Xem hình ảnh

Như đã báo trước trong bài phóng sự về dịp làm phép nhà xứ cuả Gx Các Thánh Tử Đạo VN- St Petersburg Florida, tiếp theo đây chúng tôi xin gửi tới quí độc giả VietCatholic những hình ảnh vui xuân tại đây.

Đây là cái Tết đầu tiên cuả Cộng Đòan tại khu nhà thờ Chuá Hiển Dung cũ (Biến Hình, Transfiguration Catholic Church ) nay đã đổi tên thành nhà thờ Gx Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (Holy Martyrs of Vietnam Parish).

Những cơ sở được bàn giao cho Cộng Đoàn VN gồm có nhà thờ, hội trường, trường học (bị hư hại phải đóng cửa), nhà xứ, 1 số nhà tiền chế đang cho thuê làm nhà kho và nhà dưỡng lão đang được thành phố thuê dài hạn.

Hầu như tất cà các cơ sở cần phải tân trang lại trước khi được xử dụng. Gx đã sửa xong ngôi Nhà Xứ và Văn Phòng Giáo Xứ, việc kế tiếp là ngôi nhà thờ dự định sẽ khai mạc vào tháng 5 tới và thánh lễ Việt Nam sẽ được chuyển sang đây vĩnh viễn sau đó.

Trở về hội chợ Tết, tuy chưa sử dụng được nhiều cơ sở sẵn có ở đây nhưng nhờ có khu đất rộng cho nên Gx đã dựng lên nhiều căn lều để dâng Thánh Lễ và bán hàng Tết. Và trong 2 ngày vừa qua nhờ có khí hậu mát mẻ và khô ráo, cuộc vui Xuân đã diễn ra một cách an bình, tưng bừng và vui tươi.