Melbourne, lúc 2 giờ chiều Thứ Ba 1/1/2020. Tại Nhà thờ Saint Paul số 200 Glengala Rd Sunshine West Vic 3020. Thánh lễ đầu năm mới kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, là bổn mạng của Đơn vị Legio mang tước hiệu Đức Maria Mẹ Thiên Chúa thuộc Giáo xứ Saint Paul và Maidstone. Đã được Cha Linh giám đơn vị là Linh mục Anthony Võ Văn Tùng dâng lễ đồng tế tạ ơn cùng đơn vị và cộng đoàn.

Dâng của lễ
Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Võ Văn Tùng linh giám của đơn vị chủ tế, cùng với linh mục Ước từ Việt Nam đồng tế, cùng Cộng đoàn giáo xứ Saint Paul, Giáo khu Martino, Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam thuộc Cenatus Melbourne, và các đơn vị Legio Mariae bạn, về dâng lễ tạ ơn và mừng bổn mạng lần Thứ 14 của đơn vị.

Đúng 2 giờ, chị Nam Bích đại diện đơn vị lên đọc lời dẫn về ý nghĩa của Thánh lễ kính Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, ý nghĩa của Thánh lễ đầu năm, những ý chỉ của giáo hội cầu nguyện trong năm mới, cầu cho Đức Thánh Cha, cho giáo hội, cho quê hương, cho đơn vị luôn hăng say hoạt động để xứng đáng là người quân binh của Mẹ và là người tông đồ của Chúa, sống đời sống khiêm nhường trong công tác phục vụ.

Thánh lễ bắt đầu với phần thánh nhạc của ca đoàn giáo xứ do Ca trưởng Soeur Bùi Thi Tố Anh FMM. hướng dẫn thật sốt sắng với những bài thánh ca thật ý nghĩa. Trong bài chia sẻ, Linh mục Anthony Võ Văn Tùng kể lại lịch sử mà giáo hội tôn vinh Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Với những dẫn chứng cụ thể nhờ đó chúng ta cũng được xác tín và chung hưởng niềm vui về Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, cũng là Mẹ chúng ta. Khi Mẹ đáp lời xin vâng mẹ đã trở thành Mẹ Thiên Chúa để loan báo tin mừng.

Cuối lễ, anh trưởng Phạm Hiếu đã cảm tạ Mẹ đã ban cho chúng ta một ngày mát mẻ trong những ngày Hè nóng của miền Nam bán cầu, vì trước đó vài ngày, đã có những ngày thời tiết lên trên 40 độ C. Anh thay mặt đơn vị cám ơn đến quý Cha, quý Soeur, các hội đoàn, Giáo khu Martino, các đơn vị Legio bạn đã về hiệp dâng thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, mừng năm mới Năm 2020. Cám ơn ca đoàn, và cũng không quên cám ơn gia đình của các anh chị đã ủng hộ và hy sinh giúp cho các anh chị có thời gian để gia nhập và phục vụ trong đoàn quân Đức Mẹ

Như thông lệ mỗi năm, nhân lễ bổn mạng của đơn vị, và cũng là đầu năm mới, đơn vị đã cùng cộng đoàn tổ chức bữa tiệc nhỏ ngay phía ngoài nhà thờ để mọi người đến dự lễ chung hưởng niềm vui và cũng là dịp gặp gỡ, thăm hỏi, chúc mừng nhau được mọi sự bình an trong năm mới, Năm 2020.