Chiều Chúa nhật 29/12/2019 Giáo xứ Bình Khánh, hạt Xuân Lộc, đã long trọng tổ chức Lễ Thánh Gia Thất cầu nguyện cho 45 gia đình mừng kỷ niệm Ngân Khánh và Kim Khánh hôn phối trong giáo xứ.

Trong niềm vui mừng Chúa giáng sinh giữa núi đồi bạt ngàn xanh biếc, nơi đây, khuôn viên giáo đường được trang hoàng hang đá belem, cùng với đèn điện noel lung linh đủ sắc mầu, làm cho bầu khí ngày lễ Thánh gia rộn ràng vui tươi, cùng với các gia đình mừng kỷ niệm còn có các con, các cháu, anh em họ hàng, bạn bè và cộng đoàn giáo xứ đến tham dự thánh lễ.

Xem Hình

Trong bài giảng lễ, cha giáo Giuse chia sẻ: “Sau thời gian 10 năm, 25 năm, 50 năm sống chung với nhau, nếu cho chọn lại, quý ông bà có chọn chồng hay vợ mình không?” … Cha nhắn nhủ: “Gia đình vợ chồng cần hy sinh cho nhau để hoàn thiện nhau và xây đắp hạnh phúc gia đình vì con, vì cháu và vì nhau nữa”. Và để cho gia đình được keo sơn bền vững thì vợ chồng cần phải biết hy sinh cho nhau, nhẫn nhịn nhau, tha thứ những khuyết điểm của nhau và cùng nhau cầu nguyện với Chúa, noi gương thánh Giuse và Mẹ Maria, một gia đình thánh thiện gương mẫu cho các gia đình công giáo chúng ta noi theo.

Sau bài giảng, các gia đình sốt sắng đọc lại lời cam kết và cùng nhau đọc kinh cầu nguyện với gia đình Thánh Gia. Và thành lễ được diễn tiến tốt đẹp nghiêm trang sốt mến, ca đoàn hát rất hay.

Kết thúc thánh lễ các gia đình chụp hình kỷ niệm và cùng với cộng đoàn giáo xứ tổ chức vui chơi hội chợ ẩm thực trong khuôn viên thánh đường. Với nhiều món ăn ngon, cùng với nhiều trò hào hứng như: Qua cầu khỉ, banh dinh, ném banh, … thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tham gia, qua các trò chơi này cũng góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho các em rất nhiều.

Khi niềm vui chào mừng Chúa Giáng Sinh còn đang rộn ràng, thì niềm vui mừng các gia đình kỷ niệm hôn phối hạnh phúc, hân hoan dắt tay nhau vào Thánh đường để tạ ơn Thiên Chúa làm cho mọi người trong giáo xứ cảm thấy hạnh phúc được đong đầy.

Khép lại năm 2019, chúng con nguyện xin Chúa cho mọi người trên trái đất này được bình an, khỏe mạnh và hạnh phúc. Xin cho chúng con nhận ra Chúa luôn hiện diện trong mỗi anh chị em chúng con để “Gia đình và giới trẻ hãy là chứng nhân của lòng Chúa thương xót” và “Người trẻ hướng đến trưởng thành toàn diện” như chủ để mục vụ của năm nay.


Giuse Truyền Thông