Trong không khí tươi vui rộn ràng của những ngày chuẩn bị mừng mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người. Tại Giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, TGP. Sài Gòn, các em thiếu nhi các lớp Giáo lý trong Đoàn TNTT Giáo xứ Phú Bình đã cùng nhau làm hang đá mừng đón Chúa giáng sinh vào sáng Chúa Nhật thứ IV Mùa Vọng ngày 22.12.2019 vừa qua.

Sau thánh lễ lúc 7g sáng, các em thiếu nhi quây quần bên nhau làm một hang đá theo sự hướng dẫn của các anh chị Huynh Trưởng phụ trách lớp mình.Khi cùng chung làm việc chung, các em thật vui,vì được góp công sức của mình,được chuyện trò gặp gỡ các bạn.

Xem Hình

Khoảng 15g30,giờ chấm điểm các mẫu hang đá.Lúc này linh mục chánh xứ Phú Bình Gioan B. Trần văn Trí và thầy Phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn thăm các mẫu hang đá,nghe các em trình bày ý nghĩa mẫu hang đá của lớp mình,và cha cũng cho thêm những lời nhận xét những tâm tình nhắn nhủ các em trong đời sống đức tin.

Năm nay, nổi bật nhất có lẽ hang đá của các em ngành ấu, hang đá trình bày câu chuyện gây rung động dự luận những tháng gần đây.Câu chuyện 39 nạn nhân người Việt Nam chết thảm thương tại nước Anh qua hình ảnh Chúa Giêsu với cha mẹ Ngài ở trong xe tải đông lạnh.Với sự hiểu biết đơn sơ hạn hẹp của các em thiếu nhi ngành Ấu, Chúa Giêsu luôn yêu thương và mời gọi ta cầu nguyện, nhớ đến các nạn nhân.Trong trái tim nhân hậu của Chúa luôn có chỗ dành cho chung ta.Chúa Giêsu giáng sinh làm người để chia sẻ với những người nghèo,những người không nhà không cửa,những bạn nhỏ ở vùng sâu vùng xa không được cắp sách đến trường.

Lm chánh xứ đi thăm hang đá của ngành Nghĩa với hình ảnh Chúa Giêsu đồng hành với người trẻ.Qua lời mời gọi các bạn trẻ hãy mở cánh cửa của cõi lòng cho Chúa Giêsu vào,trao phó cho Ngài những khó khăn mệt mỏi do áp lực của học hành bài vở,Chúa Giêsu sẽ gánh vác cho chúng ta như năm xưa Ngài đi cùng với các môn đệ trên đường Emmaus.Đó cũng là chủ đề mục vụ của Giáo Hội Việt Nam trong năm 2020 :“Đồng hành với những người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện”

Ngoài ra, có lớp giáo lý làm hang đá với ý tưởng Chúa Kitô là quà tặng tình yêu cho chúng ta và chúng ta chia sẻ cho nhau.

Sau cùng, linh mục chánh xứ Phú Bình nhắn nhủ các em thiếu nhi. Ước gì những trang hoàng chuẩn bị hang đá bên ngoài làm cho các em nhớ đến việc dọn tâm hồn mình trở thành máng cỏ sạch sẽ tinh tươm cho Chúa Giêsu ngự,làm sao tâm hồn các em chất chứa những điều hay, điều tốt, và nhất là các em sống yêu thương cha hòa với nhau.

Martino Lê Hoàng Vũ