Thiên Chúa xuống thế làm người, loan truyền Tin mừng “Yêu thương”: “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”.

Chính thông điệp Tình yêu đó mà Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế thường nhắc nhỡ các linh mục và cộng đoàn mỗi dịp lễ Giáng sinh: “Chúng ta mừng lễ Chúa Giáng sinh, mỗi người chúng ta phải luôn nhớ đến những hoàn cảnh, những con người nghèo khổ đang gặp phải khó khăn, bệnh tật ở chung quanh mình”.

Xem Hình

Dịp lễ Giáng sinh năm nay, theo lời linh mục Anton Nguyễn Ngọc Hà,Giám đốc Caritas, Trưởng ban Bác ái Xã hội Tổng Giáo phận Huế chia sẻ: Đức Tổng Giám Mục Giuse đã thúc đẩy Ban Bác ái Xã hội phải chú trọng đến việc chăm sóc cho người nghèo. Và sáng hôm nay, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Huế, Ban Bác ái Xã hội đã đón tiếp 500 người già cả, neo đơn, những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật để tổ chức cho họ một bữa ăn trong tình yêu thương huynh đệ, đồng thời trao tặng những nhu yếu phẩm và hiện kim để cho họ có thể phần nào đó tạm thời vượt qua một vài khó khăn.

Trong buổi gặp gỡ hôm nay, sự hiện diện của các ban bác ái xã hội thuộc các dòng: Thánh Tâm; Mến Thánh giá; Con Đức Mẹ Đi viếng; Con Đức Mẹ Vô nhiễm và đông đảo anh chị em là những thành viên các ban Bác ái của các giáo xứ hướng dẫn cho bà con ổn định trong những bàn ăn và nhận quà.

Chia sẻ trong buổi gặp mặt hôm nay, hầu hết là những lương dân sống trong phạm vi lân cận thành phố Huế, Đức Tổng Giám Mục Giuse cho bà con biết sở dĩ tại sao gọi là Tòa Tổng Giám mục, vì đạo Công Giáo tại Việt Nam có 27 Giáo phận, mỗi Giáo phận tương đương với 1 hoặc nhiều tỉnh thành. Giáo phận Huế bao gồm 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị. Tòa Tổng Giám mục Huế là cơ quan hành chính cao nhất của Tổng Giáo phận Huế. Người Công Giáo trên toàn thế giới hiện nay chừng trên 2 tỷ người, chiếm gần 1/3 dân số thế giới. Riêng tại Việt Nam có chừng 7 triệu giáo dân trên 100 triệu dân số cả nước. Đối với Giáo Hội Công Giáo thì đối tượng cần quan tâm nhất là người nghèo, vì vậy không riêng gì Tòa Tổng Giám mục Huế mà hầu hết các Giáo phận và Giáo xứ trên cả nước đều tổ chức tặng quà cho người nghèo dịp lễ Giáng sinh, có là lý do tại sao bà con có mặt ở đây. Mỗi Giáo phận có một Ủy ban gọi là Bác ái Xã hội, hôm nay theo chỉ thị của Ngài tổ chức buổi gặp mặt hôm nay để gặp gỡ và tặng quà, cũng nhờ sự đóng góp từ nhiều phía, trong đó có Ngân hàng Bắc Á và Ngân hàng Vietcombank tại Huế cùng một số cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ. Tuy nhiên món quà hôm nay không phải giúp cho bà con giải quyết được những khó khăn, nhưng mà chỉ là một nghĩa cử tình yêu, sự quan tâm của những người muốn giúp bà con phần nào vượt qua vất vả. Chúng ta đến đây để còn nghe thông điệp của Chúa Giáng sinh xuống thế làm người. Ngài kêu gọi con người hãy nghĩ đến nhau, Ngài xuống thế là chỉ để lo cho cuộc sống con người, và những ai tin vào Ngài thì cũng phải biết yêu thương tha nhân.

Trong dịp này, bà con được thưởng thức những tiết mục van nghệ đặc sắc do ca sĩ nhí Xuân Phương, Á quân Giọng hát Việt nhí toàn quốc năm 2019; tiết mục ca vũ do các Thanh tuyển thuộc Cộng đoàn Mến Thánh giá Khâm Mạng biểu diễn. Ban Bác ái Xã hội còn tổ chức vui xổ số cho bà con gồm những phần thưởng giá trị không cao nhưng đầy niềm vui yêu thương. Các linh mục và nam nữ tu sĩ đến từng bàn ăn giúp cho bà con từng thức ăn một cách ân cần.

Trương Trí