Đại Diện Lãnh Đạo Nhà Nước Đi Thăm Và Chúc Mừng Giáng Sinh Tòa Tổng Giám Mục Huế Và Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh

Sáng ngày 18/12, Đoàn Lãnh đạo Nhà nước do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Huế. Cùng đi có ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và lãnh đạo các Ban Nghành Trung ương và Địa phương.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà nước, bà Trương Thị Mai tặng lẵng hoa tươi và chúc mừng Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam và quý Linh mục, tu sĩ Nam Nữ và toàn thể bà con giáo dân một mùa Giáng sinh an lành và tràn đầy hồng ân của Chúa Hài đồng. Ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính Phủ cũng trao tặng lẵng hoa chúc mừng.

Bà Trương Thị Mai đánh giá cao vai trò của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế. Đồng thời chúc mừng kỳ Hội nghị HĐGM vừa qua đã rất thành công, vạch ra chương trình hành động cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam một nhiệm kỳ 3 năm đầy thiết thực. Thay mặt Lãnh đạo Nhà nước, bà Trương Thị Mai biễu dương những đóng góp to lớn mà bà con giáo dân đã chung sức chung lòng để xây dựng Tổ quốc giàu mạnh, xã hội ngày càng phồn vinh.

Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, cảm ơn sự trân trọng của Nhà nước đối với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam trong thời gian qua. Cảm ơn sự hiện diện của bà Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương, ông Lê Trường Lưu Bí thư Tỉnh ủy cùng phái đoàn đã đến thăm Tòa Tổng Giám mục. Rất vui mừng khi được ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi lẵng hoa chúc mừng ngày lễ Giáng sinh. Điều này nói lên được sự đồng hành của lãnh đạo Nhà nước cũng như chính quyền địa phương đối với đồng bào Công Giáo. Hôm nay có sự hiện diện của đông đảo đại diện chính quyền từ Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nói lên được sự quan tâm ngày càng tốt đẹp hơn của chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương đối với Giáo Hội Công Giáo. Sự phát triễn quan hệ với Tòa thánh Vatican qua những cuộc đàm phán đã có chiều hướng cởi mở để nâng cấp từ Đại diện không thường trú thành Đại diện thường trú. Hy vọng đây là một bước thăng tiến để trong tương lai có được một mối quan hệ ngoại giao rộng rãi hơn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lãnh vực mà chúng ta còn phải tiếp tục trao đổi hơn nữa để đồng bào cả nước nói chung và cách riêng đồng bào Công Giáo có được đời sống tâm linh cởi mở hơn, nhất là trong lĩnh vực bác ái xã hội. Nhất là việc đồng bào Công Giáo nhận thấy các nước xung quanh như Thái Lan, Philippin, Nhật Bản… đã được Đức Giáo Hoàng sang thăm, nên ai cũng mơ ước được như vậy. Do đó, tôi mong rằng Nhà nước cũng sẽ sớm đồng ý mời Ngài qua thăm Việt Nam, như đà phát triễn quan hệ ngoại giao của hai bên ngày càng tốt đẹp hiện nay.

Tòa Tổng Giám mục mời tất cả quan khách nâng cốc uống ly rượu thánh hòa chung niềm vui Giáng sinh.

Minh Phương