Từ một bài giảng về việc chuẩn bị lễ Giáng Sinh, cha chủ tế có đề cập đến những thói quen mà chúng ta vô tình đã làm theo kế hoạch của những người muốn phá bỏ ý nghĩa của Lễ Giáng Sinh. Sau đây là nội dung:

Để chuẩn bị đón mừng ngày kỷ niệm Chúa đến thế gian, ngày Chúa chấp nhận thân phận con người như chúng ta ngoại trừ tội lỗi. Ai nấy đều chuẩn bị tâm hồn bằng cách ăn năn xám hối, đi xưng tội, làm hòa với Chúa và với anh chị em mình. Ngoài ra vì ngày lễ Giáng Sinh cũng rơi vào những ngày cuối năm dương lịch, vì thế lễ Giáng Sinh đã phần nào bị tục hóa. Người ta quá chú trọng đến hình thức bên ngoài, đua nhau đi mua sắm, bận rộn với việc gởi thiệp chúc mừng, gởi quà…Tuy nhiên khi gởi thiệp chúc mừng hay gởi quà chúng ta nên lưu ý đến ý nghĩa của các lời chúc và món quà.

Thiệp chúc giáng sinh là một hình thức loan truyền việc Thiên Chúa yêu thương con người và đến ở với con người. Nội dung thiệp chúc phải mang những hình ảnh nói về Giáng Sinh, như quang cảnh giáng sinh, Hang đá Belem, hình ảnh Mẹ Maria, Thánh Giuse và Chúa Hài đồng nơi máng cỏ… Không nên gởi những thiệp chỉ có cây thông bơ vơ phủ tuyết, hay con nai ngơ ngác…chẳng nói lên ý nghĩa gì. Lời chúc cũng phải là một lời loan báo Tin Mừng cho nhân loại vì thế cũng phải có những lời chúc mang ý nghĩa như là “ Merry Christmas” hay câu “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm” chứ không phải những lời chúc vô nghĩa như là “ Happy Holidays” hay “ happy season”…

Ai đã sáng tác ra cái câu chào vô nghĩa “happy Holidays” này? Nó có ý nghĩa xuyên tạc, đánh lận con đen, làm lu mờ ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh của đám cầm quyền cố tình tục hóa ngày lễ của chúng ta. Xin đừng vô tình rơi vào âm mưu của ma quỷ.

Hãy nói lên, hay tuyên xưng và hãy thực hiện truyền thống tốt đẹp vào mùa giáng sinh.

Khi gặp nhau chúng ta nên chào nhau với câu “Merry Christmas” đừng nói câu vô nghĩa “happy Holiday” vì vô tình chung chúng ta vào hùa với thế gian, làm phai mờ ý nghĩa của ngày Thiên Chúa xuống thế làm người. Nếu chúng ta là những người Công Giáo, không tuyên xưng, không loan truyền ý nghĩa của lễ giáng sinh, thì ai đây, chẳng lẽ là người Hồi Giáo, chẳng lẽ là bọn thờ quỷ đang cố tìm cách xuyên tạc và làm mất đi ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh, một kỷ niệm Thiên Chúa đến với nhân loại để chúng ta được làm con Thiên Chúa.

Việc mua quà tặng cũng phải chú ý vào cách chọn quà. Vừa qua “Hiệp Hội Trừ quỷ quốc tế cảnh báo về một món quà giáng sinh khốn nạn nhất dành cho trẻ em”. Theo Vietcatholic.net, thì Cuốn “A Children’s Book of Demons” – nghĩa là “Một cuốn sách về ma quỷ dành cho trẻ em” đang được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông Tây phương như là một món quà Giáng Sinh thật hào hứng và vui nhộn dành cho trẻ em trong mùa lễ này. Tuy nhiên, hiệp hội trừ quỷ quốc tế nói rằng đó là món quà khốn nạn nhất, và tặng cho trẻ con cuốn sách đó chẳng khác gì đặt vào tay chúng một quả lựu đạn.”

Mong rằng chúng ta nên để ý đến những việc chúng ta quen làm trong dịp lễ giáng sinh để nói lên ý nghĩa tốt đẹp của ngày lễ, cũng như món quà chúng ta trao tặng cho những người thân mang lại cho họ niềm vui đích thực của ngày lễ Giáng Sinh.

Nguyện Chúa Hài Đồng ngự xuống trong tâm hồn mỗi người để chúng ta luôn có Chúa đồng hành trên hành trình về quê thật, là Vương Quốc Tình Yêu của Chúa.

San Jose ngày 12/18/2019