Melbourne, Thánh lễ 5 giờ chiều Chúa Nhật 24/11/2019, Lễ Chúa Kitô Vua. Tại Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, Ca Đoàn Cecilia chuyên phụ trách thánh lễ 5 giờ chiều Chúa Nhật đã hân hoan mừng bổn mạng của ca đoàn nhân dịp mừng kính Thánh nữ Cecilia vào Thứ Sáu tuần trước. Cũng nhân dịp mừng kính Lễ Chúa Kitô Vua, 14 em trong Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm cũng được vinh dự đón nhận Bí Tích Thêm Sức.
Đức Cha ban phép Bí Tich Thêm Sức


Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Mark Edwards, Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo phận Melbourne chủ tế, cùng với Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân, Quản nhiệm Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm và Linh mục Trần Minh Hiếu SSS đồng tế. Đức Cha đã đến cộng đoàn rất sớm để gặp gỡ và cầu nguyện chung với các em trước khi ban phép thêm sức cho các em.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha đã chia sẻ bằng Anh Ngữ và được Linh mục quản nhiệm chuyển ngữ với nội dung rút gọn: Khi chúng ta còn trẻ, đời rất nhiều ước mơ cho tương lai, nào là muốn trở thành bác sỹ, kỹ sư, nha sỹ, giáo sư hay khoa học gia. Nhưng mộng ước không phải lúc nào cũng thành hiện thực, vì thế, chúng ta phải cần thêm sức mạnh, nghị lực để đạt được những mộng ước ấy. Trong đời sống đạo, chúng ta cũng xin được đón nhận ơn Chúa Thánh Thần thêm sức và ban cho chúng ta những ơn cần thiết để giúp cho đời sống đức tin thêm vững vàng hơn.

Sau khi cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ xuống cho mọi người, Đức Cha đã ban Bí Tích Thêm Sức cho 14 em trong cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm trong niềm vui của các em và toàn thể gia đình các em, đang hiện diện trong nhà thờ.

Thánh lễ rất long trọng cũng một phần có sự đóng góp lời ca, tiếng hát, tiếng đàn điêu luyện của Ca đoàn Cecilia, một trong bốn ca đoàn nòng cốt và gắn bó lâu đời của Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm. Với thời gian phục vụ lâu dài và rất đoàn kết đã tạo cho các anh chị em ca viên gắn kết với nhau, thân tình như tình anh em trong một gia đình. Giúp ca đoàn ngày thêm trẻ trung hóa để mang những khả năng về ca hát mà Thiên Chúa ban cho họ, để họ phục vụ lại cho cộng đoàn thật rất đáng biểu dương.

Đặc biệt, hôm nay là ngày mà Ca đoàn Cecilia mừng bổn mạng, Thánh Cecilia là một vị thánh trẻ với một tài năng về âm nhạc thiên phú, Ngài đã dùng âm nhạc để vinh danh và làm cho danh Chúa cả sáng. Chính vì thế mà Thánh Nữ đã được rất nhiều các ca đoàn chọn Ngài là vị thánh bổn mạng của ca đoàn mình, trong đó có Ca đoàn Cecilia của Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.

Cầu chúc cho các anh chị em trong ca đoàn luôn được bình an, mạnh khỏe để dùng những khả năng sẵn có của mình để phục vụ Thiên Chúa qua các thánh lễ chiều Chúa Nhật của cộng đoàn. Chúc Ca đoàn Cecilia luôn thăng tiến trong tinh thần đoàn kết, yêu thương và phục vụ.