Phối hợp với Ủy Ban Truyền Thông của Hội Đồng Giám Mục Thái Lan, chương trình Thế Giới Nhìn Từ Vatican xin gởi đến quý vị và anh chị em tin mới nhất về chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Thái Lan.

Chúng tôi là nữ tu Maria Nguyễn thị Minh Du xin kính chào quý vị và anh chị em.

Trong cuộc họp báo sáng thứ Sáu 22 tháng 11 tại Bangkok, ông Chainarong Monthienvichienchai, phát ngôn viên của Hội Đồng Giám Mục Thái Lan cho biết Đức Thánh Cha có ấn tượng rất mạnh trước phong cách tổ chức quá hay của người Thái.

Trong cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Thái Prayut Chan-o-cha tại phòng “Cẩn ngà voi” của Tòa nhà Chính phủ, Đức Thánh Cha đã rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi được thủ tướng Thái Prayut Chan-o-cha tặng cho ngài như là một món quà của chính phủ Thái. Đó là 4 bộ áo lễ bằng lụa Thái do nhà thiết kế các trang phục cung đình của Thái Lan là Athiwat Chuenwut tạo ra. Bốn bộ áo lễ vừa tiêu biểu cho bốn màu truyền thống của nghề thủ công Thái Lan trắng, đỏ, xanh lá cây và tím. Mỗi tông màu cũng phù hợp với bốn màu phụng vụ trong các Thánh Lễ Công Giáo trong suốt cả năm.

Ông Monthienvichienchai cho biết thêm:

“Đức Thánh Cha đã có ấn tượng rất mạnh trước các điệu múa Phụng Vụ được trình diễn tại Sân Vận Động Quốc Gia Bangkok. Ngài không ngờ một cộng đoàn Công Giáo bé nhỏ như tại Thái Lan có thể tạo ra một cuộc đón tiếp chu đáo và tuyệt vời như thế.”

Tường trình của Minh Du từ Ủy Ban Truyền Thông của Hội Đồng Giám Mục Thái Lan.