Đức Thánh Cha công bố Ngài sẽ viếng thăm Nam Sudan

Trong giờ kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật 10/11, Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố chuyến viếng thăm sắp tới của ngài tới quốc gia Nam Sudan ở châu Phi. Ngài cũng xin mọi người hãy cầu nguyện cùng các vị tân hiển thánh và Á thánh cho đất nước Bolivia và cho Giáo hội.
Đức Thánh Cha Phanxicô xin mọi người cầu nguyện cho quốc gia Nam Sudan thuộc châu Phi, mà ngài nói, ngài muốn đến thăm vào năm tới. Đức Thánh Cha đã bày tỏ ý muốn này với Tổng thống Cộng hòa Nam Sudan, ông Salva Kiir trong cuộc hội kiến năm qua.
Đức Thánh Cha tiếp kiến Tổng thống Nam Sudan

Nam Sudan
Nói chuyện với các tín hữu ở Quảng trường thánh Phêrô, Đức Thánh Cha kêu mời các nhà chính trị và những tham dự viên trong một Hội nghị được nhóm tại vatican vào tháng Tư năm ngoái hãy tìm kiếm những gì thích hợp nhất, vượt qua những chia rẽ, trong tinh thần huynh đệ thực sự để xây dựng hòa bình.
Đức Thánh Cha nói rằng người dân Nam Sudan đã phải gánh chịu quá nhiều đau thương trong những năm gần đây và họ mong ước có được một tương lai tốt đẹp hơn, đặc biệt là chấm dứt các cuộc xung đột, cho một nền hòa bình lâu dài. Do đó, tôi kêu gọi những người có trách nhiệm hãy tiếp tục một cách không mệt mỏi, qua việc đối thoại để tìm ra một sự đồng thuận cho công ích quốc gia của quí vị. Đức Thánh Cha cũng bày tỏ hy vọng cộng đồng quốc tế sẽ giúp nước Nam Sudan trên con đường tìm kiếm một sự hòa giải và hòa hợp dân tộc.
Sau khi giành được độc lập vào năm 2011, Nam Sudan đã bùng nổ một cuộc nội chiến vào năm 2013. Tổng thống Salva Kiir cáo buộc Phó Tổng thống Rieck Machar đã dàn dựng một cuộc đảo chính chống lại ông. Đã có tới 400.000 người bị thiệt mạng và hơn 4 triệu người phải di tản vì các cuộc xung đột.

Tâm tình cầu nguyện cho Bolivia
Sau khi đọc kinh Kính Mừng, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện cho đất nước và dân chúng Bôlivia.
Đây là một quốc gia ở Nam Mỹ, cũng bị chìm đắm trong một tình cảnh bất ổn chính trị sau một cuộc tranh cãi về kết quả của cuộc bầu cử ngày 20 tháng 10. Một số người bị chết vì bạo lực và hơn 300 người bị thương.
Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi mọi người dân Bolovia, đặc biệt các chính khách chính trị và dân sự hãy tìm cách xây dựng hòa bình một cách vô điều kiện, trong bầu khí cảm thông hài hòa trong quá trình bầu cử công bằng dân chủ đang được tiến hành…

Một vị Hiển thánh và một Chân phước mới
Hướng về Granada, Tây Ban Nha, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu mời các tín hữu hãy chạy đến kêu cầu Chân phước Maria Emilia Riquelme y Zayas, Đấng sáng lập Dòng nữ tử truyền giáo của Thánh Thể và Mẹ Vô nhiễm, vừa được tuyên phong lên bậc Chân phước vào Thứ Bảy vừa qua. Ngài cũng nhắc nhở mọi người về Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào Chúa Nhật hôm nay cho biến cố phong thánh cho thánh Bartholomew Fernandes tử đạo. ĐTC nhấn mạnh việc tôn sùng Thánh thể Chúa qua việc chầu Thánh thể của vị Chân phước mới như một tấm gương cốt thiết cho việc truyền giáo và mục vụ...