Hôm thứ Ba 5 tháng 11, tờ Khao Sod (ข่าวสด) nghĩa là “Tin Mới Nhất” của Bangkok, cho biết Ủy Ban Tổ chức chuyến Tông du của Đức Thánh Cha vừa giới thiệu với giới báo chí về chiếc Pope mobile được làm tại địa phương.

Đó là một chiếc Nissan chạy bằng điện, được công ty này chế tạo tại Bangkok để phục vụ phương tiện đi lại cho người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo khi ngài đến thăm các tín hữu ở Thái Lan vào cuối tháng này.

Theo các giao thức an ninh được áp dụng trong các chuyến tông du khác của Đức Giáo Hoàng, chiếc popemobile lộ thiên được dùng trong chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng đến Thái Lan từ 20 đến 23 tháng 11 sẽ không có kính chống đạn. Một đại diện cho Ủy Ban Tổ chức chuyến Tông du của Đức Thánh Cha tại Thái Lan cho biết Đức Thánh Cha hy sinh sự an toàn của mình cho sự gần gũi với người dân.

“Vâng, nó rất nguy hiểm, nhưng ngài không muốn có kính chắn đạn bởi vì ngài muốn được gần gũi với những người muốn gặp ngài”, Valith Saengthong, một quan chức tại Ủy ban Truyền thông xã hội Công Giáo Thái Lan, cho biết qua điện thoại hôm thứ Hai.

Valith cho biết Đức Giáo Hoàng vẫn sẽ được bảo vệ bởi mạng lưới cảnh sát địa phương và Đội Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ, mặc dù họ không mặc đồng phục truyền thống với nhiều mầu sắc như tại Vatican.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6 năm 2014 với tờ La Vanguardia của Tây Ban Nha, Đức Giáo Hoàng nói rằng kính chống đạn gần giống với “một con cá mòi” có thể ngăn cản dân chúng đến với ngài.

“Đúng là bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng tôi muốn đối mặt với điều đó, ở tuổi của tôi, tôi không có gì để mất,” ngài nói.

Chiếc xe sẽ mang biển số đăng ký của Thành phố Vatican, SCV 1, là tên viết tắt của tiếng Latin “Status Civitatis Vaticanae” nghĩa là Quốc gia Thành Vatican. Các chiếc popemobile chỉ được gắn kính chống đạn sau vụ ám sát Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vào năm 1981.

Các loại áo nón chính thức cho chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng đã được bán vào hôm Thứ Hai 4/11.


Source:Khaosod