Việc đối xử thiếu tôn trọng đối với hài cốt những trẻ bị phá thai do các bác sĩ phá thai, đòi hỏi hành động liên bang, Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ tuyên bố trước khi báo cáo về các bác sĩ phá thai 'hành nghề đáng lo ngại”

“Cho dù bạn ủng hộ hay phản đối việc phá thai được hợp pháp hóa, tôi hy vọng bạn sẽ đồng ý rằng những cơ thể con người này không nên bị vứt bỏ một cách bừa bãi như chất thải y tế hoặc được bảo quản theo ý thích của bác sĩ phá thai, Tổng Giám mục Joseph F. Naumann của Kansas City, bang Kansas nói trong Thư ngày 31 tháng 10 gửi cho các thành viên Quốc hội. TGM Naumann, chủ tịch Ủy ban Giám mục Hoa Kỳ về các Hoạt động vì Sự sống, đã viết thư gửi Quốc hội để ủng hộ Đạo luật về Nhân phẩm Những trẻ bị Phá thai (Dignity for Aborted Children Act).

Luật pháp sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ phá thai phải vứt bỏ những hài cốt của những trẻ bị phá thai, như mọi người khác. Không làm như vậy có thể bị phạt tiền và bị giam tù đến năm năm, theo văn phòng của Thượng nghị sĩ Hoa kỳ Mike Braun (Cộng hòa - Indiana), là một người đồng tài trợ cho dự luật. Luật pháp cũng sẽ yêu cầu một hình thức đồng ý cho phép người mẹ lựa chọn hoặc giữ lại quyền sở hữu hài cố đứa con chưa sinh của mình hoặc cho phép nhà cung cấp hỏa táng hoặc can thiệp hài cốt của đứa trẻ chưa sinh. Không làm như vậy có thể dẫn đến hình phạt dân sự.

Bức thư của Tổng Giám mục đã kể lại “một cách ngắn gọn về thực tế đáng lo ngại của các bác sĩ phá thai giữ thai nhi.” Ngài trích dẫn việc phát hiện hơn 2.400 thi thể tại nhà của bác sĩ Ulrich Klopfer ở Illinois, người đã thực hiện phá thai ở Indiana. Naumann dẫn lời Tổng chưởng lý bang Indiana, ông Curtis Hill, nói: "Sự khám phá ghê gớm về những hài cốt thai nhi này tại nhà Illinois của một bác sĩ phá thai đã qua đời làm chấn động lương tâm.”

Klopfer đã thực hiện các sản khoa, dịch vụ phụ khoa và phá thai bằng phẫu thuật và y tế tại các phòng khám ở Fort Wayne, Gary và South Bend, Indiana. Ông được ước tính đã phá thai hơn 30.000 trẻ em trong khoảng thời gian bốn thập kỷ. Giấy phép y tế của ông đã bị bang Indiana đình chỉ vào năm 2015 và vô thời hạn vào năm 2016, sau khi nhiều khiếu nại được đưa ra chống lại ông.

Vài ngày sau khi Klopfer qua đời vào ngày 3 tháng 9, gia đình ông đã báo cho chính quyền quận Will, Illinois về việc phát hiện hài cốt thai nhi ở nơi cư trú của ông tại Illinois.

Phát hiện này đã thúc đẩy đổi mới tập trung vào các phòng khám phá thai và điều trị hài cốt. Giám mục Kevin Rhoades của Fort Wayne-South Bend đề nghị chôn cất hài cốt thai nhi tại một nghĩa trang Công Giáo trong giáo phận của ngài.

Thư của Naumann đã trích dẫn các vấn đề ở các vùng khác của đất nước. Các nhân viên của một chuyên gia phá thai ở Texas, bác sĩ Douglas Karpen đã làm chứng rằng ông thường xuyên vứt bỏ các bộ phận cơ thể trong nhà vệ sinh phòng khám. Chuyên gia phá thai ở Michigan, Michael Roth, “đã giữ các bộ phận cơ thể trong các lọ trong xe của ông”, Tổng Giám mục nói. Các phòng khám khác đã giữ các túi sinh học chứa đầy các bộ phận cơ thể trong tủ quần áo hoặc đã ném chúng vào thùng rác.

Sự ngược đãi như vậy cho thấy sự cần thiết phải có những luật đòi hỏi thay đổi, Tổng Giám mục nói. “Sự lịch sự cơ bản như vậy là phù hợp với cách đối xử của xã hội cho tất cả những người đã chết bao gồm xác chết, hiến tạng và mô, hài cốt vẫn được phục hồi sau những tai nạn đau thương, v.v.” ngài viết: “Như một quốc gia, ít nhất chúng ta có thể cùng đứng lên để đảm bảo tất cả hài cốt của con người được đối xử với phẩm giá cơ bản của con người.”

“Sự đối xử thiếu tôn trọng đối với hài cốt con người khiến mọi người ở mọi phía trong cuộc tranh luận phá thai, “khó chịu, buồn bã và tức giận”, Naumann nói thêm rằng mọi nền văn hóa và truyền thống tôn giáo, kể cả đạo Kitô Công Giáo, đều có phong tục về cách chăm sóc người chết.

“Đối với người Công Giáo, Giáo hội từ lâu đã dạy rằng 'cơ thể con người chia sẻ phẩm giá của “hình ảnh Thiên Chúa', rằng cơ thể chúng ta là một lời nhắc nhở về sự phục sinh của Chúa Giêsu và về sự phục sinh đó, mà chúng ta cũng sẽ trải qua sau khi chết, và chôn cất người chết được dạy là một trong bảy công việc thương xót về thân xác,” ngài giải thích. “Các niềm tin và hệ thống tín ngưỡng khác cũng cổ võ việc đối xử trang nghiêm đối với người quá cố và tôn trọng việc xử lý hài cốt của họ, ngài nói, cũng trích dẫn các quy định y tế và hướng dẫn đạo đức cho y học và khoa học cho thấy nhu cầu xã hội cần loại bỏ cơ thể con người một cách tôn trọng.

Đạo luật về Nhân phẩm Trẻ em bị Phá thai đã được giới thiệu tại Thượng viện Hoa Kỳ bởi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Mike Braun (Cộng hòa - Indiana). Nó được đồng tài trợ bởi Thượng nghị sĩ Cộng hòa của bang Indiana của ông, là ông Todd Young và một số thượng nghị sĩ khác.

Dự luật được ủng hộ do bà Susan B. Anthony List, Diễn hành cho Sự sống,

Hội đồng Nghiên cứu Gia đình, Quyền sống và Phụ nữ Quan tâm đến nước Mỹ.

Source: Catholic News Agency