Melbourne, vào lúc 3 giờ chiều Thứ Bảy Ngày 26/10/2019, tại Nhà thờ Thánh Phao – Lô (Saint Paul) vùng Sunshine. Giáo khu Martino thuộc Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm đã hân hoan tổ chức mừng lễ kính Thánh Martino là bổn mạng của giáo khu thật trọng thể.
Chuẩn bị rước kiệu Thánh Martino


Xem hình

Trong một ngày thời tiết thất thường, lúc mưa, lúc nắng với những cơn gió mạnh mang theo những cơn lạnh trái mùa, đã gây trở ngại cho cuộc rước truyền thống hằng năm của giáo khu, mặc dù mọi sự đều đã được giáo khu chuẩn bị sẵn sàng, đội trống trắc đã khởi động rộn ràng chuẩn bị cho cuộc rước kiệu. Cuối cùng, cuộc rước đã phải rút ngắn lộ trình, kiệu Đức Mẹ và kiệu Thánh Martino được đặt trên kiệu sơn son thiếp vàng đã được các chị và các anh thanh niên cung nghinh, rước kiệu vào thánh đường để dâng thánh lễ mừng kính.

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với Linh mục Antôn Võ Tùng phó xứ Saint Paul và Linh mục Gioan Đinh Văn Bổn đồng tế. Ca đoàn Belem đã phụ trách phần thánh ca phụng vụ thánh lễ giúp cho thánh lễ mừng bổn mạng thêm long trọng và sốt sắng.

Trong bài chia sẻ về tin mừng. Linh mục chủ tế đã nói nhiều về gương Thánh Martino. Một vị Thánh với đức khiêm nhường tuyệt vời, sống theo tình yêu của Thiên Chúa vì biết mình là con người hèn mọn bị đời rẻ khinh và ngay cả người cha của Thánh nhân cũng từ bỏ Ngài. Nhưng không vì thế mà Ngài không phấn đấu vươn lên trong đời sống đức tin vững vàng và lòng yêu mến và giúp đỡ con người, nhất là những người nghèo khó.

Sau Thánh lễ, cùng với lòng hiếu khách, giáo khu Martino đã mở tiệc ăn mừng bổn mạng thật linh đình, với những món ăn ngon do các đầu bếp của giáo khu phục vụ, và nhờ vào vùng địa linh nhân kiệt, giáo khu đã có rất nhiều nhân tài, nhất là về phần văn nghệ, buổi trình diễn giúp vui đã được anh chị em cống hiến rất nhiều tài năng trong đủ các môn ca vũ nhạc, vừa tân thời và cả những điệu vũ dân tộc thật xuất sắc.

Giáo khu Martino là một giáo khu lớn và lâu đời trong Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Một giáo khu sinh hoạt mạnh mẽ và đoàn kết, ngoài những buổi tôn vương hằng tuần, những đóng góp trong việc xây dựng cộng đoàn, còn là một giáo khu có nhiều những sinh hoạt nổi bật trong các dịp lễ lớn với đội trống, trắc, tạo không khí rộn ràng và mang sắc thái của một xứ đạo nơi vùng quê Việt Nam, đã đóng góp vào xứ đạo địa phương, nơi được gọi là quê hương thứ hai của người Công Giáo Việt Nam.