Chị Em Song Sinh Bị Chia Cách Ngay Khi Chào Đời Nhưng Cuối Cùng Ở Chung Trong Một Tu Viện.

Câu chuyện xảy ra vào ngày 23 tháng 2 năm 1962 khi cô Cecilia chuyển dạ và sinh đôi hai bé gái xinh đẹp. Tuy nhiên, chị phải trả gia bằng chính mạng sống của mình khi bị sinh mổ và sau đó vết thương bị biến chứng, cô đã qua đời bỏ lại người chồng và hai bé gái trong đau khổ và sự tiếc thương. Trong hoàn cảnh đau buồn này người chồng không thể nuôi nổi hai con nên giữ lại bé Elizabeth và để một cháu cho người dì bên ngoại nhận làm con, đặt tên là Gabriela và giấy tờ cũng ghi là con của dì. Từ đó hai chị em theo giấy tờ thì chính thức là chị em họ con Bá con Dì.

Elizabeth và Gabriela sống ở thị trấn lân cận nhau, hai cô bé lớn lên một chút đã được học cùng một ngôi trường. Hai đứa rất hợp với nhau và thường ngồi cạnh nhau ở hàng đầu tiên vì vấn đề về thị lực kém. Hai đứa rất hiểu nhau, thích chơi cùng nhau và thường chọn những hoạt động giống nhau. Họ cũng thích những màu giống nhau cả cách ăn mặc như những đôi giày và quần áo v.v...

Hai người là anh em họ, nhưng có vẻ giống như anh em sinh đôi!

Hai chị em thích các lớp giáo lý và các khóa tĩnh tâm hơn là đi chơi như những bạn bè khác. Vào Ngày lễ các Đẳng Linh Hồn chị em rất tận tâm với truyền thống là đi viếng thăm nghĩa trang. Và mỗi năm đều cùng gia đình đến cầu nguyện tại ngôi mộ mẹ của Elizabeth và cũng là Dì của Gabriela mà cô không hề biết rằng cũng là người mẹ ruột của mình.

Vì Trong suốt thời thơ ấu, Elizabeth và Gabriela thường chỉ nghe và biết mình là chị em họ như gia đình và bao nhiều ngươi hàng xóm nói thế thôi. Nhưng hai đứa tại sao lại có vẻ giống nhau như là chị em sinh đôi!. Vì từ khuôn mặt cho đến mắt cận đều rất giống nhau cũng như tính tình. Một ngày kia khi Gabriela khoảng 10 tuổi, thì tình cờ cô nghe được một cuộc trò chuyện của gia đình và phát giác ra bí mật về sự chào đời của bản thân mình. Chỉ ngay một thời gian ngắn sau đó Elizabeth cũng nghe được tin này và hai đứa đã biết được phần nào bí mật thân thế của mình. Thế là vào ngày hai cô bé được rước Mình Thánh Chúa lần đầu hai cô đã kể ra những gì mình nghe được là chị em ruột chứ không phải là chị em họ như từ trước tới nay gia đình đã nói.

Mặc dù chúng tôi hiểu rằng ý định của cha mẹ là tốt cho chúng tôi và chúng tôi vô cùng yêu quý cũng như biết ơn, nhưng đây cũng là một cú sốc khủng khiếp đối với cả hai cô bé.

Cuộc sống ở nông thôn rất tươi đẹp và mọi người nói về chuyện của hai cô hơi nhiều.

Khi còn là thanh thiếu niên chị em song sinh đã thường xuyên tham gia vào các nhóm cầu nguyện được hướng dẫn bởi các chị nữ tu sĩ của bệnh viện St. Elizabeth. Cả hai đều cảm thấy tiếng gọi của đời tu. Hai chị em song sinh đã thảo luận rất nhiều giữa họ và ơn gọi bởi sự thu hút của linh đạo cộng đoàn, cuối cùng họ quyết định cùng nhau vào dòng Thánh Elizabeth. Ngày giờ đã được ấn định, chỉ còn điều duy nhất là làm sao để thưa chuyện cho cha mẹ biết và chấp nhận cho họ nhập dòng theo ơn gọi tu trì.

Đối với Elizabeth thì mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ tốt đẹp. Cha của Elizabeth (cha đẻ của cặp song sinh) vui mừng và đã đồng ý, ông cầu nguyện cũng như chúc lành cho cô. Nhưng đối với cô Gabriela là vô cùng trở ngại vì người cha của cô không đồng ý cho cô đi tu và đã nổi giận đùng đùng, ông đã lấy hết giấy tờ dấu đi và cấm cô ra khỏi nhà.

Mãi đến một năm rưỡi sau, Gabriela nghĩ ra cách giả vờ xin đi mừng sinh nhật của Elizabeth và nhân cơ hội đó cô ở lại luôn trong tu viện với em gái mình. Cái giá cô phải chịu là bị cắt đứt mọi liên lạc với cha mẹ cô trong hai năm.

Cuộc đoàn tụ có hậu trong ơn Chúa.

Đây là khoảng thời gian đầy ân sủng hai chị em được sống bên nhau trong cùng một tu viện. Cùng học hỏi lời Chúa và các môn học và sống kết hợp với Thánh Thể Chúa cũng như công việc phục vụ. Năm năm sau, hai chị em đã đến ngày vĩnh khấn. Cha mẹ của Gabriela sau này đã hồi tâm và chấp nhận cùng với vị linh mục giáo xứ trong ngày khấn trọn. Mọi người cùng cầu nguyện cho hai Sơ được bền đỗ trong ơn gọi tu trì và vui vẻ hạnh phúc.

Elizabeth và Gabriela đã cùng tạ ơn Chúa và nói rằng: Khi mẹ chúng tôi qua đời, có một sơ trong cộng đoàn dòng tu này đã cầm lấy tay bà, và vì vậy chúng tôi tin rằng: mẹ của chúng tôi từ thiên đàng đã cầu nguyện cho ơn gọi của chúng tôi. Và cầu cho chúng tôi được đoàn tụ trong con đường ơn gọi của chúng tôi. Đây là món quà đẹp nhất của mẹ chúng tôi và món quà này đã được bà gửi đến từ thiên đàng.

Trầm Hương Thơ

Theo Aleteia