Melbourne, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy 28/9/2019. Tại Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Giáo khu Teresa đã tề tựu cùng cộng đoàn hân hoan dâng lễ tạ ơn mừng bổn mạng của giáo khu nhân dịp lễ Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu 1/10 sắp tới.
Bàn thờ Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với Ca đoàn Vô Nhiễm phụ trách thánh ca đã dùng lời ca tiếng hát để dâng lời cầu nguyện thay cho giáo khu giúp cho thánh lễ thêm sốt sắng và long trọng hơn.

Trong bài chia sẻ tin mừng Chúa Nhật XXVI thường niên Năm C, linh mục nói về người phú hộ và anh Lazaro nghèo khó. Tại xứ sở hiện tại chúng ta đang sống, may mắn là chúng ta ít gặp những người nghèo khó. Nhưng nhìn rộng quanh ta, cũng còn rất nhiều những người nghèo khó cần sự giúp đỡ, chúng ta biết cho đi để thấy mình cũng trở thành những người phú hộ giầu có về lòng nhân ái, và cũng đừng để cho chúng ta rơi vào cảnh nghèo khó về đức tin.

Nhân dịp Giáo khu Teresa thuộc cộng đoàn mừng bổn mạng, vị thánh tuy nhỏ bé về nhiều mặt nhưng qua cuộc đời của Ngài rút lại là hai chữ “tình yêu” Thiên Chúa, nhờ tình yêu mà Thánh Nữ Teresa đã cải hóa được những con người giầu có về cái tôi quá lớn lao để biết sống khiêm nhường hơn.

Cuối lễ, ông Trương Văn Công đại diện giáo khu đã lên cám ơn Cha quản nhiệm, Ban mục vụ, các ban ngành, đoàn thể, Ca đoàn Vô Nhiễm và toàn thể các thành viên trong giáo khu và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho mọi người trong giáo khu được ơn bình an. Ông cũng cám ơn lòng quảng đại của mọi thành viên trong giáo khu đã đóng góp để tổ chức lễ mừng bổn mạng hôm nay thật tốt đẹp. Xin Chúa trả công bội hậu cho mọi đóng góp của tất cả mọi người.

Sau đó, ông mời cộng đoàn xuống hội trường trung tâm để dùng bữa tiệc mừng chung vui cùng giáo khu. Trong cái se lạnh buổi chiều Melbourne đang xuống dần. Cộng đoàn quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn ngon do các anh chị em trong giáo khu nấu nướng. Lời chào hỏi nhau vui vẻ thân mật và đoàn kết, nói lên tình yêu thương mà cuộc đời Thánh Nữ đã là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Được biết, Giáo khu Teresa là một trong những giáo khu có diện tích và địa lý nhỏ. Số gia đình trong giáo khu chừng bốn chục gia đình và sinh hoạt thường xuyên là khỏang 30 gia đình, nhưng mọi người gắn kết nhau trong các buổi đọc kinh tôn vương hằng tuần và làm các công tác xây dựng cộng đoàn.