Châm ngôn của Đấng sáng lập Dòng Don Bosco là: “CHA-THẦY-BẠN CỦA GIỚI TRẺ”. Nối tiếp truyền thống đó, năm 2007, Dòng Don Bosco Việt Nam thành lập một Trường Trung tâm Kỹ thuật do linh mục Toma Vũ Kim Long làm Hiệu trưởng, tại xã Tân Hòa, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Mục đích của Nhà Dòng là đào tạo nhân bản, giúp các thanh thiếu niên trở thành một công dân lương thiện, hữu ích cho xã hội, đặc biệt là những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. Niên khóa 2018-2019 có 300 em học viên, trong đó có 45 em nữ đến từ khắp mọi miền đất nước, gồm cả các em dân tộc vùng Tây nguyên, trong niên khóa này có 49 em tốt nghiệp nghề được các công ty xí nghiệp đón nhận vào làm việc. Không chỉ đào tạo nghề, nhà trường còn cho các em học văn hóa, niên khóa vừa qua có 59/59 em tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Xem Hình

Đây là một điều đáng mừng không chỉ của nhà trường mà còn của gia đình và cha mẹ các em. Vì từ trước các em là những thanh thiếu niên ham chơi, hư hỏng, bỏ học hành. Giờ đây các em ra trường đã nhận thức được trách nhiệm của một người công dân, một người con hiếu thảo trong gia đình.

Sáng ngày 31/8 năm 2019, Trường đã tổ chức lễ Khai giảng năm học 2019-2020. Đến dự có ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban TWMT Tổ quốc Việt Nam; Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh; ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Ban Tôn giáo Ủy ban TWMT Tổ quốc Việt Nam và nhiều quan chức thuộc tỉnh Vĩnh Long và thành phố Vĩnh long. Nhiều lẵng hoa của các Sở-Ban-Nghành Trung ương và Địa phương gửi đến chúc mừng nhà trường.

Sự hiện diện của ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Mặt trận Trung ương và Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh tạo nên một bầu khí thân thiện giữa chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Long và Giáo Hội Công Giáo tại Vĩnh Long cũng như sự thuận lợi về các phương diện cho nhà trường.

Phát biểu trong lễ Khai giảng, linh mục Hiệu trưởng Toma Vũ Kim Long cảm ơn sự quan tâm của chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Long, đặc biệt sự hiện diện của ông Phó Chủ tịch Mặt trận Trung ương và Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh đã nối kết tình thân giữa nhà trường và chính quyền hơn.

Linh mục Hiệu trưởng nhắn nhủ đến các học viên: “Giá trị của con người là cố gắng và nỗ lực vươn lên mỗi ngày. Hãy nhìn vào mục tiêu đó để có đủ động lực thôi thúc mình vươn lên trong năm học mới này.

Phát biểu tại lễ Khai giảng, ông Ngô Sách Thực đánh giá cao những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong những năm qua, các cơ sở dạy nghề của Công Giáo được sự quan tâm tạo điều kiện của Nhà nước, nhờ vậy đã góp phần vào việc đào tạo nghề cho người lao động. Để thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đưa đất nước hội nhập và phát triễn, công tác đào tạo nghề trong thời gian tới là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Ông cũng kêu gọi chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Long thực hiện chủ trương của Nhà nước, tạo mọi điều kiện và giúp đỡ cho nhà trường trong các hoạt động giảng dạy.

Ông Ngô Sách Thực thay mặt lãnh đạo Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường và đánh hồi trống khai giảng năm học mới.

Cũng trong lễ Khai giảng này, ông Trần Thiện, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Tiếp vận toàn cầu đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng, nhằm vào việc phát triễn nhà trường. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc công ty Minh Hùng Ô tô đã ký kết Hợp đồng tài trợ các thiết bị học tập cho nhà trường trong 3 năm.

Các em học viên nan nữ đã biễu diễn những tiết mục cac múa và hòa tấu hết sức đặc săc, tạo cho bầu khí ngày khai giảng thêm nhộn nhịp.

Trương Trí