Tối thứ Sáu 02/08/2019 khoảng 740 người và qúy quan khách trong Cộng Đồng đã đến Auditorium Catholic Club vùng Liverpool Sydney tham dự đêm Đại Hội Hồng Ân Cảm Mến kỷ niệm 70 năm tuổi đời và 50 năm sáng tác Thánh ca và 44 năm Hồng Ân Linh mục của Linh mục Nhạc sĩ Paul Văn Chi Tuyên úy Cộng Động Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh TGP Sydney và Phong Trào Cursillo tổ chức.

Xem Hình

Khai mạc Đại Hội, 2 Mc Minh Châu và Trường Giang giới thiệu các anh chị em Liên Ca Đoàn cùng đồng ca nhạc phẩm Gần Nhau Trao Cho Nhau của Lm. Nhac sĩ Paul Văn Chi, đồng thời long trọng rước 3 lĐại Kỳ. Cờ Đức Mẹ, cờ Úc Đại Lợi và cờ Việt Nam Cộng Hòa lên sân khấu với nghi thức trang nghiêm chào cờ Úc Việt, để tri ân đất nước Úc Đại Lợi và tưởng nhớ đến Quê Hương Việt Nam.

Sau khi kết thúc nghi thức chào cờ, Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh hợp xướng nhạc phẩm Cảm Mến Hồng Ân do Cha Văn Chi sáng tác và cũng do chính Cha Văn Chi điều khiển phần hợp xướng rất ngoạn mục. Sau đó Cha Văn Chi ngỏ lời cảm tạ Qúy Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, Qúy Quan Khách và tật cả mọi người đã qúy mến Cha đến tham dự buổi Dạ Hội Hồng Ân Cảm Mến. đồng thời Cha giới thiệu 5 tác phẩm mới nhất của Cha sáng tác suốt 50 năm qua như tác phẩm Hãy Tạ Ơn Chúa, Vực Sâu Tăm Tối, Album Hồng Ân Cảm Mến. Album Vực Sâu Tăm Tối, Album Trường Ca Hãy Tạ Ơn Chúa và đã phát hành ở Úc và Hoa Kỳ.

Cha Bùi Sơn Lâm Tuyên Úy Trưởng Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney thay mặt Ban Tuyên Úy ngỏ lời chúc mừng Cha Paul Văn Chi với 70 năm hồng ân cuộc đời, 44 năm Linh mục và 50 năm sáng tác âm nhạc. Anh Hoàng Minh Hùng Liên Ca Đoàn Trưởng Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh ngỏ lời chào mừng Qúy Cha, Quý Tu sĩ Nam Nữ, Quý Quan Khách, và mọi người đã hy sinh thời gian quý báu đến tham dự chúc mừng và chia vui cùng với Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi đêm Dạ Hội Hồng Ân Cảm Mến.

Phần văn nghệ được tiếp nối do anh chị em Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh trình diễn với những tiết mục đơn ca, song ca, hợp ca, vũ điệu, và hoạt cảnh. Đặc biệt là những hoạt cảnh Hồng Ân Cảm Mến với nhạc phẩm Con Có Một Quốc, lời của Cố Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, Cha Văn Chi phổ nhạc. Hoạt cảnh Hồng Ân Cảm Mến diễn tả lịch sử Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam từ thời Vua Hùng Vương dựng nước, trải qua các thời đại tiếp nối với các Anh Hùng cũng như Hai Bà Trưng, những cuộc chiến bảo vệ Quê Hương và Dân Tộc, chiến tranh Việt Nam 1954 và cuộc Di Cư vĩ Đại 1954, cuộc chiến tranh Việt Nam lần thứ 2, và thảm cảnh 30/4/1075 cùng với hình ảnh từng đoàn người Việt Nam vượt biên ra đi tìm Tự Do…Những tiếng bom, tiếng súng, những ánh sáng hỏa châu, ánh sáng lóe lên của chiến trường tàn khốc của Quê Hương Việt Nam kinh hoàng, những hình ảnh các trại Tỵ Nạn Pulau Bidong, Galang, Hongkong, Philippines, Thái Lan….tràn ngập vây kín cả Auditorium…Hoạt cảnh Hồng Ân Cảm Mến do Đạo Diễn Bích Ngọc, Việt Hùng, với diễn viên của Cursillo, Thiếu Nhi, Thanh Niên, Liên Ca Đòan và chính Cha Văn Chi phụ diễn, làm sáng lên cả Auditorium rất sinh động với nghệ thuật âm thanh ánh sáng tân kỳ….Tiếp nối với các ca sĩ trình bày 12 bài Thánh Ca mới nhất trong giai đoạn Tạ Ơn của Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi…Đặc biệt hoạt cảnh Bài Ca Trông Cậy diễn tả lại lúc Cha Văn Chi bị nhà cầm quyền CSVN bắt đi học tập cải tạo, đã gây cảm xúc cho mọi người.

Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng chúc mừng đêm Dạ Hội Hồng Ân Cảm Mến. Anh Paul Huy Nguyễn Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang NSW cũng ngỏ lời chúc mừng Cha Văn Chi. Sau cùng chị Nguyễn Thị Tuyết thay mặt Ban Chấp Hành Liên Ca Đoàn ngỏ lời cám ơn Qúy Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, Qúy Quan Khách, Quý Ân Nhân, và tất cả mọi người đã đến tham dự buổi Dạ Hội Hồng Ân Cảm Mến chúc mừng Linh mục Nhạc sĩ Paul Văn Chi 70 năm hồng ân cuộc đời, 44 năm Linh mục và 50 năm sáng tác Thánh ca.

Kết thúc Dạ Hội Hồng Ân Cảm Mến, Ban Tổ Chức và Liên Ca Đoàn cùng hợp ca nhạc phẩm Con Xin Dâng Mẹ với hàng hàng lớp lớp ánh sáng hân hoan Tạ Ơn thay cho lời cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn Mẹ Maria đã chúc lành cho Dạ Hội Hồng Ân Cảm Mến được thành công mỹ mãn, đồng thời, cảm tạ Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam cũng như cám ơn toàn thể Quý Vị Quan Khách và mọi người tham dự Dạ Hội Hồng Ân Cảm Mến, để mãi mãi sống trong hồng ân yêu thương và cảm tạ.

Diệp Hải Dung