BÁN TỬ THI

Có một phú ông bệnh đã lâu, chỉ vì lão ta coi tiền như mạng sống, nắm cứng trong tay không dám mời thầy thuốc đến khám và bốc thuốc uống, nhìn mắt ông ta thì biết là sắp chết đến nơi.

Lúc hấp hối thì nói với vợ: “Suốt cuộc đời tôi luôn tìm cách tích trử bạc tiền, khó khăn lắm mới dành dụm một ít tiền này, sau khi tôi chết, thì có thể đem da của tôi bán cho thợ thuộc da, thịt thì bán cho đồ tể, tro xương thì bán cho tiệm sơn, bà lo nhớ cho kỉ đấy...” nói xong thì nhắm mắt mà đi.

Đột nhiên lại mở trừng trừng con mắt, dùng hết hơi còn lại, nói tiếng được tiếng mất: “Bây giờ... người bây giờ đều... không thể tin tưởng, tiên vàn...không được...bán chịu, cần...phải lấy. ..tiền ngay !”

(Quảng Tiếu phủ)

Suy tư 6:

Theo kinh nghiệm tu đức thì những người khi còn khoẻ mạnh thích hưởng thụ gì thì khi hấp hối ma quỷ dùng những thứ ấy để cám dỗ họ, mà cám dỗ rất nặng nề.

Ông nhà giàu chính là mỗi một người trong chúng ta, chúng ta coi những thú vui xác thịt, quyền hành địa vị hơn cả sự sống của linh hồn, chúng ta thà mất linh hồn hơn là từ bỏ những đam mê những cám dỗ của ma quỷ và thế gian, ngay cả khi chúng ta nhận thức ra được mình sống trong tội, nhưng vẫn cứ tiếc rẻ những đam mê ấy mà tiếp tục phạm tội...

Có những người trong giờ hấp hối la hét cuồng loạn làm người ta sợ hãi, có người lúc hấp hối thì thấy toàn là chuyện gái trai dâm dục, có người lúc hấp hối thì đòi ăn đòi uống.v.v... tất cả những điều ấy đều là do cơn cám dỗ của ma quỷ để giành giựt linh hồn của chúng ta trong giây phút cuối cùng, thật đáng sợ.

Ra đi trong bình an của Chúa như tiên tri Simêon là những người luôn biết hướng tâm lên cùng Chúa trong cuộc sống của mình.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài. csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)

---------------

http://www.vietcatholicnews.net

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info