Chiều Chúa Nhật 05/05/2019 đông đủ giáo dân thuộc Giáo đoàn Thánh Tử Đạo Đaminh Vũ Đình Tước Marrickville Sydney và các quan khách thuộc các Giáo đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Britgid Mariickville tham dự Thánh lễ mừng kính lễ Quan Thầy của Giáo đoàn.

Đúng 4 giờ tất cả mọi người tập trung tại khuôn viên nhà thờ và Cha Phêrô Trần Văn Trợ Đặc trách Giáo Đoàn Marrickville xông hương tượng Thánh Tử Đạo Đaminh Vũ Đình Tước và sau đó ban Tây Nhạc Cecillia hợp tấu nhạc phẩm Nhạc Chào Mừng và Con Đường Nào Chúa Đã Đi Qua rất hoành tráng và kiệu cung nghinh tượng Thánh Tử Đạo Đaminh Vũ Đình Tước rước tiến vào nhà thờ an vị trên cung thánh,

Xem Hình

Kế tiếp phần đọc sơ lược tiểu sử của Thánh Đaminh Vũ Đình Tước, Ngài rất can trường và hiên ngang bất chấp mọi thủ đoạn của đám quan quân triều đình. Ngài vẫn một mực kiên trì trung thành với Thiên Chúa và sẵn sàng chấp nhận cái chết năm 1839 để vinh danh Thiên Chúa và Ngài đã nêu một tấm anh dũng gương sáng ngời cho hậu thế. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tôn phong Ngài lên hàng Thánh Tử Đạo ngàý 19/06/1988 với 116 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Sau khi chấm dứt phần tiểu sử quý Cha Phêrô Trần Văn Trợ, Cha FX Nguyễn Văn Tuyết, Cha Tôma Nguyễn Văn Thành Phó xứ Marrickville và Cha GB Trịnh Công Tụê cùng đồng tế dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tôma Nguyễn Văn Thành Phó xứ Marrickville ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn Marrickville. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney thay mặt cho Cộng Đồng lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của Giáo đoàn, tiếp đến anh Nguyễn Thanh Đường Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách, quý Hội đoàn Đoàn thể và quý ân nhân đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng của Giáo đoàn Marrickville hôm nay. Đặc biệt anh cám ơn, Ca đoàn Alleluia và Ca đoàn Vô Nhiễm đã phối hợp hát rất hay giúp cho Thánh lễ thêm phần sốt sắng.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, mọi người ở lại và tham dự bữa tiệc liên hoan và văn nghệ do Ca Đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn với những tiết mục Ca, Vũ, Hoạt Cảnh và tham gia cuộc vui xổ số may mắn lấy hên. Sau đó kết thúc bế mạc vào lúc 7pm

Diệp Hải Dung