Theo VaticanNews, ngày 3 tháng 5, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi thông điệp tới nhân dân Bảo Gia Lợi về chuyến viếng thăm tới của ngài tại đây. Nội dung thông điệp như sau:

Anh chị em Bảo Gia Lợi thân mến,

Với ơn phù trợ của Thiên Chúa, trong ít ngày nữa tôi sẽ hiện diện với anh chị em. Đến Bảo Gia Lợi đối với tôi các cộng sự viên của tôi sẽ là một cuộc hành hương được đánh dấu bằng đức tin, hợp nhất và hòa bình.

Thực vậy, lãnh thổ của anh chị em là quê hương của các chứng nhân đức tin kể từ thời các thánh anh em Cyril và Methodius gieo vãi đức tin ở đó: một hạt giống sinh hoa trái, đã trổ sinh nhiều hoa trái ngay trong các thời kỳ khó khăn của thế kỷ trước. Điều này thường được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nhắc đi nhắc lại nhiều lần; ngài vốn thực hiện nhiều cố gắng lớn lao giúp Châu Âu tái khám phá các sức mạnh giải phóng của Chúa Kitô; và cũng để Châu lục này bắt đầu thở lại bằng hai lá phổi của nó. Theo bước chân ngài, tôi sẽ có niềm vui được gặp gỡ Đức Thượng Phụ và Thánh Công Đồng của Giáo Hội Chính Thống Bảo Gia Lợi. Với nhau, chúng ta sẽ chứng tỏ quyết tâm bước chân theo Chúa Giêsu trên đường hợp nhất huynh đệ giữa mọi Kitô hữu.

Các bạn rất thân mến, cuộc hành hương của tôi hoàn toàn để tưởng nhớ Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII, đấng gần 10 năm sống tại Sofa trong tư cách sứ thần tòa thánh đã cùng nhân dân các bạn tạo nên sợi dây qúy mến và âu yếm kéo dài tận đến nay. Ngài là người của đức tin, của hiệp thông và hòa bình. Vì lý do này, tôi đã chọn làm khẩu hiệu cho chuyến tông du này danh hiệu của thông điệp thời danh của ngài là “Hòa Bình Trên Trái Đất -Mir na Zemyata”. Tôi xin các bạn cùng đồng hành với tôi trong lời cầu nguyện. Cám ơn các bạn!

Xin Thiên Chúa ban hòa bình và thịnh vượng cho Bảo Gia Lợi!