Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,

Bài Tin Mừng hôm nay đề cập đến hai nhân vật quan trọng, đó là Đức Kitô và Thánh Phêrô. Đây là lần thứ ba Chúa hiện ra với các tông đồ sau khi từ cõi chết sống lại. Qua câu chuyện Chúa hỏi Phêrô tới ba lần: "Con có yêu mến Thầy hơn những người nầy không?" đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của ông sau nầy mà Chúa sắp trao phó: Thủ Lãnh Giáo Hội trần gian.

Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho Giáo Hội Chúa đã thiết lập trên nền đá Phêrô, vâng phục Đức Thánh Cha, Đấng đại diện Chúa Kitô ở trần gian và những Đấng thay mặt Đức Thánh Cha dìu dắt con thuyền Giáo Hội.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta cùng hiệp tiếng với ca đoàn bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:

Nơi nào có sự bắt bớ, cấm cách, nơi đó số người tin đạo sẽ gia tăng. Điều nầy nói lên ơn Chúa trợ lực, tác động nơi các tông đồ khi các ngài thực thi sứ mệnh làm chứng tá cho Chúa.

TRƯỚC BÀI II:

Sách Khải Huyền trình bày cho chúng ta Con Chiên bị sát tế - đó là hình ảnh của Đức Kitô - được Thiên Chúa Cha trao ban uy quyền, dũng lực và sự khôn ngoan để cai trị mọi loài trên trời dưới đất.

TRƯỚC BÀI PÂ:

Chúa Giêsu đã trắc nghiệm Phêrô tới ba lần trước khi trao phó trách nhiệm lãnh đạo Giáo Hội sơ khai. Đó là thay mặt các tông đồ điều khiển con thuyền Giáo Hội.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,

Hợp nhau đây để cử hành mầu nhiệm Thánh Thể - Bữa Ăn Thánh - Như Chúa Giêsu đã hiện diện với các tông đồ để chia sẻ sự lao nhọc với các ông trong nghề nghiệp, chúng ta dâng lên Ngài những lời cầu xin cho thế giới, tha nhân và cả chúng ta nữa.

1. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, Đấng kế vị thánh Phêrô, được hồn an xác mạnh. Các phẩm trật trong Giáo Hội được ơn khôn ngoan của Thánh Thần, để hướng dẫn, dạy dỗ và cai trị Giáo Hội khắp nơi trên hoàn cầu. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho những quốc gia đang bị bách hại vì đức tin: luôn vững tin vào Chúa. Với ơn Chúa ban, họ sẽ là những chứng nhân kiên cường. Xin Chúa gìn giữ con thuyền Giáo Hội Việt Nam lướt qua sóng gió vô thần. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho các linh mục của Chúa là những đấng được Thánh Phêrô, qua Giáo Hội, sai đến phục vụ đàn chiên trong các giáo xứ, cộng đoàn, đuợc sự nâng đỡ của Đoàn Chiên mà các ngài đang coi sóc. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho mỗi người tín hữu luôn biết nâng đỡ hàng Giáo Sĩ để qua những hy sinh phục vụ, các ngài cảm thấy yên vui và phấn khởi trong chức vụ linh mục giữa anh chị em. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho những linh hồn đã yên nghỉ…

* Chúng ta xin dâng 1 phút mặc niệm để nhớ đến họ… * Xin dành một ít giây thinh lặng trước khi đọc câu sau đây như thường lệ.

Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:

Mượn lại lời thánh Phêrô, chúng con thưa cùng Chúa: "Lạy Thầy, Thầy biết tất cả: Thầy biết rằng con mến Thầy". Xin Chúa gìn giữ chúng con trong tình yêu ấy. Với ơn Chúa, chúng con sẽ thể hiện tình yêu ấy giữa anh chị em. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Amen