“ Hãy đến đây. Ta hãy đến đây kính Lòng Thương Xót Chúa. Vì tình Chúa yêu thương không bến bờ cho ai biết kính thờ, biết trông chờ, muôn hồng ân … “ lời bài ca nhập lễ trên đây của ca đoàn LTX Chúa đã hướng cộng đoàn sốt sáng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể kính Lòng Thương Xót Chúa diễn ra lúc 15g Chúa Nhật 28/4/2019. Thánh lễ do Cha chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ chủ tế cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước đó khởi đi từ ngày thứ sáu tuần thánh, Cộng đoàn LTX của giáo xứ đã tổ chức tuần cửu nhật thật sốt sáng nhầm giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn mừng ngày đại lễ. Để rồi hơm nay như lời hướng ý đầu lễ, toàn thể cộng đoàn hân hoan bước vào buổi họp mừng quanh bàn tiệc thánh chiều nay “ như một ân huệ và cũng nên như một dấu chỉ của Đức tin “. Với tâm tình đó cộng đoàn cùng hướng về tiền sảnh thánh đường đón cha chủ tế tiến lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Xem Hình

Chia sẻ Tin mừng cha chủ tế nói: Sứ điệp Lòng thương xót Chúa được chính Chúa Giê su khi hiện ra với Thánh nữ Faustina tỏ hiện. Để rồi Đức Thánh Cha Gioan Phao lo II chọn ngày Chúa Nhật II phục sinh làm Chúa Nhật kính Lòng thương xót Chúa. Từ đó đến nay, phong trào LTX Chúa được phổ biến khắp nơi, cứ 3 giờ chiều, giờ Chúa mặc khải cho Thánh nữ, chúng ta hãy siêng năng cầu nguyện để kín múc ân sủng từ LTX Chúa.

Trong bài Tin mừng hôm nay, chúng ta thấy khi hiện ra với các môn đệ, mọi người đều sợ hãi, Chúa đến chúc bình an cho mọi người rồi cho các ông xem tay và cạnh sườn người. Đến đây thì ông Toma đã tin. Ông Tô ma là hình ảnh của chính chúng ta ngày nay, có những lúc chúng ta kém tin vào Chúa vào những dấu lạ Chúa đã làm và đang thực hiện trong đời sống thường ngày.

Nói xong đoạn Người thổi hơi vào các ông, Chúa đã thổi hơi, mang đến cho chúng ta cuộc sống mới, cuộc sống mặc lấy Đức Ki Tô Phục sinh, cuộc sống với niềm tin mãnh liệt vào tình thương và lòng thương xót vô bờ bến của Người.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Cuối Thánh lễ, cha chủ tế ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn.

Chắc hẳn mọi người đều cảm thấy bình an và hân hoan trong Chúa. Vì đó là điều Chúa hứa ban cho những ai luôn tín thác vài Ngài.

Vinh sơn Trần văn Đẩu