“ Hãy rao truyền cho thế giới biết Lòng thướng xót khôn lường của Ta “(Nhật ký Thánh nữ Faustina trang 1142 )

Ngày 04-02-2002 Đức Thánh Cha Gioan Phaolo II đã quyết định các tín hữu có thể được hưởng ơn Toàn xá trong ngày Chúa Nhật Kính Lòng Chúa Thương xót,là tuần thứ 2 sau Chúa Nhật Phục Sinh và Ngài cũng viết “Trong bất cứ thời kỳ nào và bằng cách nào,trong thời kỳ chúng ta đang sống.Giáo hội phải coi một trong những nhiệm vụ chính yếu của mình là rao truyền và thể hiện Lòng Thương xót của Chúa đã được mặc khải một cách tuyệt vời trong Đức Kitô”

Xem Hình

Vì vậy,sau tuần Cửu nhật cùng làm những việc lành phúc đức để chuẩn bị tâm hồn mừng ngày Đại lễ tại nhà Chầu Thánh Thể,hôm nay thứ Tư 24-04-2019 vào lúc 17g. Hội Lòng Chúa Thương xót giáo xứ Tân Phú đã hân hoan mừng kính trọng thể lễ Lòng Chúa Thương xót,bổn mạng của Hội.Buổi lễ có 4 phần: Cầu nguyện, Rước kiệu, thánh lễ và Tuyên hứa.Trong đồng phục áo dài đỏ cho các chị và sơ mi trắng cà vạt đỏ cho các anh,tất cả đã tề tựu chung quanh Bàn thờ Chúa Giêsu Thương xót bên phải cung thánh để cùng tham dự các phần của buổi lễ.

Đúng 17g10’ khi các hội viên đã tập trung đông đủ,chị Anna Nga xướng kinh cho tất cả hiệp thông:Kinh Chúa Thánh Thần,lần chuỗi Thương Xót 50 kinh và hát “Ngợi ca lòng Thương xót,Chúa đã ban tặng con,hỡi trái tim từ nhân con tín thác nơi Ngài...”

Phần cầu nguyện kết thúc,các hội viên xuống Đài Đức Mẹ để Rước kiệu theo thứ tự: Thánh giá Nến cao,Ban điều hành hạt Tân Sơn Nhì và các xứ Bạn, hội viên Hội Lòng Chúa TX giáo xứ Tân Phú,quý Sơ,cờ Hội, kiệu Chúa Thương Xót,Lễ sinh, Cha chủ sự Giuse Phạm Công Minh linh hướng của Hội và Cha Giuse Trịnh Thanh Hoàng (Phó xứ Bà Điểm ).Đoàn rước tiến về thánh đường và Quý Cha đồng tế tiến lên bàn thánh,trong tiếng hát của ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu” Vì Ngài yêu con, tình Ngài theo con. ..”Cha Giuse chủ sự nói với cộng đoàn:

Thưa Cha Giuse Phó xứ Bà Điểm,quý Sơ,cộng đoàn và đặc biệt Hội Lòng Chúa Thương xót. Chúng ta đang sống trong tuần Bát nhật Chúa Phục Sinh và hôm nay Hội LCTX giáo xứ Tân Phú mừng bổn mạng sớm hơn vì tất cả hội viên các nơi sẽ quy tụ về Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn vào Chúa Nhật thứ 2 Phục Sinh là lễ chính thức được tổ chức ở đó.Mỗi khi mừng lễ bổn mạng chúng ta hãy nhớ đến lòng thương xót vô biên của Chúa và hãy năng chạy đến với Ngài ”Lạy Chúa Giêsu con tín thác vào Chúa”.

Trong bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (20,19-31)Cha Giuse Thanh Hoàng chia sẻ:

Chiều hôm nay,chúng ta họp nhau trong ngôi thánh đường khang trang này để cùng nhau cảm nghiệm về Lòng Chúa Thương xót của Chúa và mừng bổn mạng của Hội.Vậy chúng ta đến đây xin gì ? Tôi chắc chắn chúng ta đều xin được bình an.Đó là điều trước hết và tiên quyết mà lòng mỗi người đều ước mong, nên theo Tin Mừng Thánh Gioan,khi Chúa Giêsu khi hiện ra với các môn đệ Ngài đã phán”Bình an cho anh em”( Ga 20,19)Thế nhưng, ngày hôm nay có nhiều người chỉ chạy đến Chúa Thương Xót để xin ơn chữa lành ung thư, xin trúng số,xin công ăn việc làm vv Đó cũng tốt nhưng trước hết chúng ta hãy xin ơn bình an vì cho dù chúng ta không khỏi bệnh nan y, thì trước khi chết chúng ta cũng xin được bình an.Đó mới là Lòng Thương Xót bao la của Chúa.

Nếu nhìn vào lịch sử Hội Thánh chúng ta sẽ thấy mẫu gương của ba Đấng trong Thánh gia thất mà chúng ta phải noi theo:

Chúa Giêsu vì vâng lời Chúa Cha mà hạ mình xuống làm người cùng hiến thân chịu nạn chịu chết để cứu độ con người.

Thánh Giuse đã “Xin vâng”để đón Mẹ Maria về làm bạn đời mình và cùng đồng hành với Mẹ từ lúc Mẹ mang thai Đấng Cứu Thế cho đế khi sinh hạ và cùng đồng cam cộng khổ với Mẹ và Chúa Giêsu trong suốt hành trình..

Mẹ Maria đã “Xin vâng “ để Ngôi Lời nhập thể,rồi đi rao giảng và cuối cùng Chúa Giêsu bị bắt,bị tra tấn và bị treo trên Thánh giá..và một điều đặc biệt là Mẹ không chỉ xin điều tốt,mà Mẹ luôn đón hận Thánh ý Chúa..trong khi chúng ta chỉ mong ơn chữa lành mà không xin ơn chịu đựng bệnh tật hoặc ơn sống trong khó nghèo.

Cha linh hướng có nói với tôi hôm nay mừng kính bổn mạng thì các anh chị hiện diện rất đông đủ,còn ngày thường thì vắng vẻ thưa thớt.Vậy.tôi mong ước năm nay với ý nghĩa mục vụ là đồng hành với những gia đình trẻ gặp khó khăn và có thể vì khó khăn mà họ không đến với Lòng Chúa Thương xót được. Các hội viên cũng hãy cầu nguyện cho những anh chị em có điều kiện tốt nhưng vẫn chưa tham gia sinh hoạt với Hội để họ có điều kiện đón nhận Lòng Thương Xót của Chúa nhiều hơn.

Mừng lễ bổn mạng,chúng ta cầu xin Chúa cho những người đang gây ra bao đau thương cho mọi người hãy biết thương xót và những kẻ chưa biết chạy đến với Lòng Thương xót hãy mau quay về, để nhờ đó mà Lòng Thương xót của Chúa đoái thương đến tất cả chúng ta. Cha kết thúc phần giảng lễ và Nghi thức Tuyên hứa bắt đầu.

Chị Maria Mai Hoa Hội trưởng đọc danh sách 18 Tân hội viên và mời tất cả lên trước mặt Cha chủ sự,một ủy viên gương cao cờ Hội.

Cha mời các Tân hội viên quỳ xuống đọc kinh Tận hiến cho Chúa và mời cộng đoàn cùng hiệp thông.Sau đó,các Tân hội viên đứng lên để trả lời những câu hỏi

Các chị có hứa trung thành với Lòng Chúa Thương xót mỗi ngày không?

Các chị có hứa giữ ngày Chúa Nhật và ra sức giúp người khác cũng giữ không?

Các chị có hứa sẽ không nói điều lỗi Đức trong sạch và khuyên người khác làm như vậy không ?

Các chị có hứa sẽ sống tiết độ không xa hoa chơi bời không?

Và các chị có hứa sẽ vâng theo mệnh lệnh của Giáo hội không ?

Sau khi nghe các Tân hội viên cam kết Cha chủ sự đọc lời nguyện và tuyên bố:“Với quyền chủ sự, tôi tuyên bố nhận các chị vào Hội và các chị được hưởng một ơn Đại xá với những điều kiện thông thường.”

Cha làm phép phù hiệu và tràng chuỗi Mân côi rồi trao cho các Tân hội viên cùng lời nguyện”Các chị hãy nhận lấy phù hiệu này và ước gì phù hiệu này giúp các chị bền đỗ và trung thành trong giờ lâm tử”

Nghi thức Tuyên hứa hoàn tất, Cha mời các Tân hội viên quay xuống cộng đoàn để mọi người chúc mừng; trong phần phụng vụ Thánh Thể sau Truyền phép Cha chủ sự cũng cầu nguyện cho Giáo hội cho các vị Chủ chăn,cho các linh mục tu sĩ và các hội viên trong Hội Lòng Chúa Thương xót còn sống cũng như đã qua đời.

Trước khi ban phép lành,Cha chủ sự gửi lời tri ân đến Cha Giuse Phó xứ Bà Điểm là người bạn lâu năm đã dành thời gian quý báu đến dâng lễ đồng tế để cầu nguyện cho cộng đoàn cách riêng cho Hội Lòng Chúa Thương xót giáo xứ.Cha cũng cám ơn quý Sơ,quý Hội đồng Mục vụ cùng quý Đoàn thể đã đến tham dự buổi lễ đặc biệt là Ban Điều hành Hội LCTX Giáo hạt Tân Sơn Nhì cùng các giáo xứ Bạn đã hiện diện hôm nay.Để ghi dấu ngày lễ bổn mạng, quý Cha đã xuống chụp hình lưu niệm cùng Ban Điều hành và hội viên.Vì sợ trễ giờ Cha linh hướng cho dời các phần sinh hoạt sinh hoạt còn lại vào Hoa viên trong bữa tiệc thân mật.

Buổi lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày trong niềm tin yêu và phó thác vào Lòng Chúa Thương xót của tât cả mọi người.

Phương Nga

Truyền Thông Giáo xứ Tân Phú