Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi lời chúc mừng Phục Sinh qua các phương tiện truyền thông hiện đại, và nhắc nhớ lại kỷ niệm 70 năm lần xuất hiện đầu tiên của một vị Giáo Hoàng trên truyền hình.

Chúng ta có thể nghĩ rằng diễm phúc được nhìn thấy khuôn mặt của Đức Giáo Hoàng được truyền trực tiếp là chuyện bình thường, không có gì đáng lấy làm lạ, nhưng trước đây hơn 70 năm, chuyện này vẫn là điều không thể được. Thậm chí nằm mơ cũng không thấy nổi. Đoạn video chúng ta thấy bên cạnh được phát cách đây 70 năm, là lần đầu tiên người ta có thể nhìn thấy Đức Giáo Hoàng ngay lập tức mặc dù ngài đang ở một nơi cách xa vạn dặm, thường là ở Rôma.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã lưu ý đến những tiến bộ vượt bậc của công nghệ hiện đại ở cuối thông điệp Urbi et Orbi của ngài hôm Chúa Nhật Phục sinh.

Ngài nói:

Tôi vui mừng nhớ lại rằng bảy mươi năm trước, vào lễ Phục sinh năm 1949, một vị Giáo hoàng đã phát biểu lần đầu tiên trên truyền hình. Đức Pius thứ XII đã nói chuyện với khán giả truyền hình ở Pháp, và chỉ ra rằng đôi mắt của người kế vị Thánh Phêrô và các tín hữu có thể được nhìn thấy thông qua một phương tiện truyền thông mới. Lễ kỷ niệm này cho tôi cơ hội khuyến khích các cộng đồng Kitô giáo sử dụng tất cả các công cụ mà công nghệ tạo ra để thông báo tin mừng về Chúa Kitô phục sinh.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp tục truyền thống chúc mừng lễ Phục sinh và ban phép lành kèm ơn toàn xá cho tất cả những người nghe tiếng nói của ngài trên đài phát thanh, hoặc xem hình ảnh của ngài trên truyền hình hoặc qua internet.


Source:Vatican News