Dẫn Nhập: Anh Chị Em thân mến

Hôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội Mẹ Thánh, chúng ta hân hoan và hiệp thông cử hành Mầu nhiệm Phục sinh của Đức Kitô. Biến cố phục sinh của Đức Kitô là chân lý nền tảng đức tin người Kitô hữu.

Qua sự phục sinh của Đức Kitô, Ngài đã mở cửa mồ, đẩy lui thần chết và tội lỗi đã và đang bao trùm thế giới. Ngài đã biến đau khổ là con đường dẫn đến vinh quang. Biến ngôi mộ là điểm tựa bậc lên một sức sống mới dẫn đưa vào cuộc sống mới trường sinh.

Như vậy, qua cuộc sống mới trong mùa phục sinh, chúng ta khước từ những tính nết xấu, chôn những thói quen không tốt, tội lỗi vào ngôi mồ và bừng lên cuộc sống mới trong mùa Phục Sinh đang đến.

Với những tư tưởng chuẩn bị, chúng ta cùng với ca đoàn xướng lên bài ca đầu lễ mừng Chúa Giêsu phục sinh khải hoàn hôm nay.

Trước Bài Đọc I:

Sách Tông đồ Công Vụ trình bày cho chúng ta việc thánh Phêrô đã rao giảng Tin mừng Phục Sinh: Đức Giêsu là Con Thiên Chúa đã nhập thể, chịu chết và nay đã sống lại, cho những ai tin vào danh thánh Đấng đã phục sinh sẽ được ơn cứu độ.

Trước Bài Đọc II:

Trong bài đọc gửi dân thành Colôsê, thánh Phaolô trình bày: qua Phép Rửa, chúng ta đã chết cho con người cũ là tội lỗi và chúng ta được tham dự vào sự sống mới của Chúa Kitô Phục Sinh. Vì thế, chúng ta cuộc sống của chúng ta luôn tìm kiếm những sự trên trời, nơi Đức Kitô đang ngự bên hữu Thiên Chúa Cha.

Trước Bài Tin Mừng:

Tin Mừng hôm nay thuật lại câu chuyện bà Maria Mađalêla đi thăm mồ Chúa. Không thấy xác Chúa, bà về báo cho tông đồ Phêrô và Gioan. Hai ông cùng chạy đến mồ, và khi Gioan nhìn thấy ngôi mộ trống, ông đã tin rằng Chúa Kitô đã sống lại.



Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa Cha toàn năng đã làm Đức Kitô sống lại từ cõi chết, để giải thoát chúng ta khỏi quyền lực tử thần và ban cho chúng ta sự sống mới. Trong niềm tin và phó thác, chúng ta dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện xin sau đây:

1. Chúng ta cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội, luôn vững tin vào mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô, và nhiệt thành trong việc loan báo Tin Mừng Phục sinh cho thế giới bằng lời rao giảng, đời sống cầu nguyện và gương sáng đức tin. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ta cùng cầu xin cho các Kitô hữu luôn nhiệt tâm rao giảng Tin Mừng để ánh sáng của Đức Giêsu Kitô Phục Sinh chiếu tỏa trên khắp hoàn vũ, để thế giới có thêm nhiều nguời đón nhận tin mừng phục sinh. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin Chúa cho mỗi Kitô hữu biết sống tín thác nơi tình yêu Thiên Chúa trong mọi trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Đức tin được tôi luyện trong thử thách và được tăng trưởng trong mầu nhiệm Vượt Qua và Phục Sinh của Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong Cộng đoàn-Giáo Xứ luôn ý thức mình là thành phần của Dân Thánh Chúa, luôn sống chan hòa tình yêu của Chúa Giêsu Phục Sinh. Đem tình yêu của Chúa Kitô phục sinh đến cho mọi người sống chung quanh. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các tìn hữu của Chúa đã qua đời, những linh hồn mồ côi không còn ai để nguyện cầu. Xin cho các ngài được hưởng niềm vui Phục Sinh vĩnh cửu trên thiên quốc. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.



Linh mục:

Lạy Chúa, Chúa đã chết và sống lại để cứu độ trần gian. Xin giúp chúng con biết đón nhận ơn Phục Sinh và xin cho chúng con biết cộng tác với Chúa, để triển nở ơn Phục Sinh trong cuộc sống luôn đổi mới, thánh thiện và mang niềm vui phục sinh đến cho những ai cần sống ơn phục sinh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Amen.