Cha Gary Graf nạn nhân của trò cáo gian
Trong số báo ra ngày 7 tháng Tư, tờ Chicago Sun Times cho biết một linh mục Công Giáo bị điều tra về hành vi sai trái tình dục đối với trẻ vị thành niên nhưng cuối cùng đã được giải oan. Ngài đã trở lại với thừa tác vụ trong các thánh lễ Chúa Nhật Thứ Năm Mùa Chay tại giáo xứ Northwest Side sau khi Đức Hồng Y Blase Cupich của tổng giáo phận Chicago và các cơ quan tư pháp chứng thực ngài hoàn toàn vô tội.

Tháng Tám năm ngoái, 2018, sau khi về nhận xứ được có mấy tuần, cha Gary Graf đã phải ngưng các thừa tác vụ của ngài vì một thanh niên 17 tuổi tố cáo ngài sách nhiễu tình dục cậu ta.

Thanh niên này nói rằng cha Gary Graf đã đập vào vai và lưng cậu ta. Trong cố gắng mô tả Giáo Hội Công Giáo như thể một tổ chức tội phạm chuyên sách nhiễu tình dục trẻ em, trong đơn gởi cho Bộ Dịch vụ Gia đình và Trẻ em tiểu bang Illinois, thanh niên 17 tuổi này dựng đứng câu chuyện cho rằng “một người phụ nữ là phụ tá của cha Gary Graf” thậm chí còn gọi điện thoại nói với cậu rằng cha Gary Graf thấy cậu ta “rất hấp dẫn”.

Associated Press cho biết sau các cuộc điều tra, Bộ Dịch vụ Gia đình và Trẻ em tiểu bang Illinois nhận định rằng những cáo buộc nêu trên hoàn toàn vô căn cứ.

Một cuộc điều tra của Tổng giáo phận Chicago cũng thấy rằng hoàn toàn không có lý do nào để nghi ngờ rằng Cha Graf đã có hành vi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Tháng Giêng năm nay, thẩm phán quận Cook đã đưa ra phán quyết Cha Graf vô tội.

Cha Graf được nhiều người biết đến như một nhà tranh đấu cho quyền lợi của người di dân tại Hoa Kỳ. Tháng 2 năm 2018, Cha Graf đã tuyệt thực để hỗ trợ những người nhập cư không có giấy tờ và những người “dreamers” [những trẻ con đến Mỹ không có giấy phép cư trú mong muốn ở lại Mỹ để có tương lai sáng lạn hơn].


Source:Chicago Sun Times