Sáng thứ Ba, ngày 2 tháng 4 năm 2019, lúc 11:30 sáng, tại Hội trường Gioan Phaolô II của Phòng Báo chí Tòa thánh, một cuộc họp báo được tổ chức để trình bày về những điểm chính trong Tông huấn “Vive Cristo, esperanza nuestra”, thành quả của Thượng Hội Đồng Giám Mục Khóa XV về chủ đề Giới trẻ, Đức tin và sự Phân định Ơn gọi (từ 3 đến 28 tháng 10 năm 2018).

Các diễn giả gồm có:

- Đức Hồng Y Lorenzo Baldisseri, Tổng Thư ký Thượng Hội Đồng Giám Mục;

- Đức Cha Fabio Fabene, Phó Tổng Thư ký Thượng Hội Đồng Giám Mục;

- Tiến sĩ Paolo Ruffini, Tổng trưởng Bộ Truyền thông Tòa thánh;

- Bà Laphidil Oppong Twumasi, Trưởng nhóm Thanh niên Cộng đồng Ghana tại Giáo phận Vicenza;

- Ông Alessio Piroddi Lorrai, giáo viên trung học (Giáo phận Rome).

Trước cuộc họp báo, các ký giả được Tòa Thánh công nhận đã nhận được văn bản của Tông huấn và bản tóm tắt bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau từ 8 giờ sáng Thứ Ba ngày 2 tháng 4 năm 2019.

Như thường lệ, các cuộc họp báo được tổ chức tại Hội trường Gioan Phaolô II đều được phát trực tiếp video và âm thanh trên kênh YouTube của Vatican, địa chỉ https://www.youtube.com/vaticannews.

Tưởng cũng nên nhắc lại, hôm thứ Hai 25 tháng Ba, Lễ Thiên thần Truyền tin cho Đức Bà Maria, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dùng trực thăng để bay đến Đền Thánh Đức Mẹ Loreto cách Vatican 280km về phía Đông Bắc.

Tại đây, lúc 9g45, Đức Thánh Cha đã cử hành Thánh lễ trong Nhà Thánh. Kết thúc Thánh lễ, Đức Thánh Cha đã ký Tông huấn Hậu Thượng Hội Đồng Giám Mục về Thanh Niên, có tên là “Vive Cristo, esperanza nuestra”, có nghĩa là “Chúa Kitô hằng sống, niềm hy vọng của chúng ta”.
Source:Holy See Press Office