Theo Vatican News, hàng ngàn người Công Giáo xếp hàng bên ngoài các nhà thờ tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất để lấy vé tham dự thánh lễ đầu tiên của một vị giáo hoàng tại Bán Đảo Ả Rập.

Đức Phanxicô sẽ tới thủ đô Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Abu Dhabi, tối Chúa Nhật này. Chủ đề chuyến viếng thăm từ ngày 3 tới ngày 5 tháng 2 là “Hãy biến con thành Máng Chuyển Hòa Bình”. Đây sẽ là chuyến tông du ngoại quốc lần thứ 27 của Đức Phanxicô.

Cao điểm chuyến đi sẽ là Thánh Lễ ngài sẽ cử hành hôm thứ Ba, 5 tháng 2, tại Vận Động Trường Zayed ở Abu Dhabi, một thánh lễ sẽ có khoảng 135,000 người tham dự.

Vé trên không những cấp cho hàng ngàn tín hữu quyền tham dự thánh lễ của Đức Giáo Hoàng mà còn cho họ một ngày nghỉ việc.

Phép nghỉ trên được công bố bởi Bộ Tài Nguyên Nhân Bản và Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất Hóa (emiratisation) và cho thấy cố gắng của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất trong việc tạo điều kiện cho cuộc đối thoại liên tín ngưỡng, một cố gắng trùng hợp với Năm Khoan Dung 2019.

Người tìm vé tỏ ra rất kiên nhẫn và quyết tâm trong việc tìm dịp tham dự biến cố hiếm hoi là Thánh Lễ do Đức Giáo Hoàng cử hành này. Thiện nguyện viên Lucy Pascua, người hướng dẫn đám đông tại Nhà Thờ Công Giáo St Mary ở Dubai, nói rằng “Khoảng 4 giờ 30 chiều đã có một hàng xếp hàng dài rồi, dù việc phân phối vé chỉ bắt đầu diễn ra lúc 6 giờ chiều”.

Pascua cho biết: Khoảng 36,000 vé đã được phân phối cho các cá nhân vào cuối ngày thứ Sáu.

Khoảng 1 triệu người Công Giáo sống ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất theo ước tính của Toà Đại Diện Tông Tòa Miền Nam Bán Đảo Ả Rập, là thẩm quyền tài phán chính thức của Giáo Hội Công Giáo phụ trách Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Oman, và Yemen.

Với lượng đòi hỏi đồ sộ là 135,000 chỗ ngồi tham dự Thánh Lễ vào hôm thứ Ba, các tên đã được bốc thăm, đôi khi chỉ có một thành viên trong gia đình được trúng thăm mà thôi.

Ca đoàn

Một ca đoàn đa quốc gia gồm 120 thành viên thuộc 9 nhà thờ ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đã được thành lập để hát trong Thánh Lễ Đại Trào. Họ sẽ được đệm bởi một đàn organ và dàn kèn đồng 10 chiếc. Các thành viên của ca đoàn phát xuất từ 283 ca sĩ thuộc 120 ca đoàn dự các buổi tập dượt. Họ là người Phi luật tân, Ấn độ, Lebanese, Syrians, Jordanians, Armenians, Pháp, Ý, Nigerians, Hoa kỳ, Nam dương, Hòa lan và Á căn đình.

Ca đoàn đặt dưới sự điều khiển của Joy Santos, người Phi luật tân