Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhớ khách hành hương về lễ kính Thánh Gioan Bosco, linh mục lập Dòng

Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi triều yết ngày 30 tháng 1 năm 2019, nhắc nhở các khách hành hương về ngày - 31 tháng 1 - lễ kính Cha Thánh Gioan Bosco.
ĐTC nói: Ngày mai chúng ta mừng lễ Cha thánh Gioan Bosco, một người cha và là thầy dậy của thanh thiếu niên, Ngài là một linh mục tuyệt vời! Don Bosco có khiếu làm cho những người trẻ mà Cha gặp gỡ cảm nghiệm được ‘Thiên Chúa yêu thương ôm ấp các em’, Cha thánh đã mang đến cho các em hy vọng, một nơi dung thân và hứa hẹn một tương lai tươi sáng. Ước gì nếp sống chứng nhân của Ngài giúp chúng ta ý thức được tầm quan trọng của việc giáo dục các thế hệ mới trước các giá trị tinh thần và con người nhân bản chân chính.
Cha Thánh đã sáng lập một Tu hội sống và hoạt động theo ba quy tắc: Đừng bao làm thiệt hại, sống thiếu bác ái với tha nhân; hãy trở thành một nhà giáo dục hướng đạo cho tuổi trẻ và hãy luôn tươi vui lạc quan…
Don Bosco và con cái của Cha đã luôn cố sống trong niềm vui, chu toàn bổn phận và sống trong tin yêu tôn thờ Chúa và phục vụ tha nhân.
Nếu chúng ta muốn biết thêm về cuộc dời Cha Thánh Gioan Bosco hãy tìm đọc cuộc phỏng vấn của Thông tấn xã Zenit 2015 nhân dịp mừng kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 200 của Cha thánh.