DẪN NHÃP ĐẦU LỄ: Anh Chị Em thân mến,

Hôm nay, chúng ta bước vào chu kỳ của Mùa Thường Niên, còn gọi là Mùa Quanh Năm. Màu sắc của mùa nầy là màu xanh: màu diễn tả niềm hy vọng. Từ áo nhà tạm đến lễ phục của linh mục đều hướng về niềm hy vọng đó.

Niềm hy vọng đó được tượng trưng cho sự trưởng thành, lớn lên và phát triển của con người, về đời sống thiêng liêng mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại, qua sự chết và phục sinh của Con Thiên Chúa. Tất cả những bài đọc trong Mùa Thường Niên, là những bài được chọn, để giúp cộng đoàn dân Chúa suy niệm về cuôc đời và những điều Đức Kitô đã rao giảng, các tông đồ đã ghi chép lại, đi liền với những lời giáo huấn tiềm tàng trong kho tàng Kinh Thánh.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:

Trong thời lưu đày, các tiên tri đã an ủi dân Dothái luôn vững tin vào lời Thiên Chúa đoan hứa. Tình yêu Thiên Chúa được tác giả bài đọc thứ I sánh ví như mối tình của nam và nữ, để ám chỉ tình yêu Thiên Chúa đối với con người.

TRƯỚC BÀI I:

Chúa ban Thánh Thần cho mỗi người khác nhau tùy theo sự khôn ngoan của Ngài. Chúng ta hãy xử dụng nhưng tài năng đó một cách khôn ngoan.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:

Câu chuyện tiệc cưới Cana, phép lạ đầu tiên Chúa đã thực hiện đã đem đến cho đôi tân hôn niềm vui. Chúa đã can thiệp vào đời sống của họ. Chúa cũng sẽ can thiệp vào đời sống của mỗi người tín hữu chúng ta, nếu chúng ta biết dành cho Chúa một nơi cư ngụ trong tâm hồn.



LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

Linh Mục: Anh Chị Em thân mến,

Chúa Kitô đã lo lắng cho đôi tân hôn, như vậy chứng tỏ Ngài rất quan tâm đến những nhu cầu của con người trong cuộc sống. Chúng ta ký thác nơi Chúa những lời nguyện cầu sau đây:

1. Xin cho Hàng Giáo Phẩm luôn được tràn đầy Thánh Thần Khôn Ngoan để chăn dắt đoàn chiên Giáo Hội trần thế. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin Chúa chúc lành cho ông bà cô bác, anh chị em trong cộng đoàn giáo xứ đang sống đời đôi bạn, xin cho họ luôn được yên vui, an bình và hạnh phúc. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho những anh chị em đang chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân, ngoài sự chuẩn bị về vật chất cho ngày vui của họ, xin cho ho luôn ý thức sự chuẩn bị về phần thiêng liêng luôn cần thiết, để họ chuyên cần tham dự lớp giáo lý chuẩn bị hành trang đầy đủ cho cuộc sống tương lai của họ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho những gia đình vì hoàn cảnh phải phân ly, xin cho họ được tràn niềm hy vọng vào việc thắt lại mối giây hôn phối với gia đình con cái trong năm mới nầy. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho thân bằng quyến thuộc, những linh hồn mồ côi, những linh hồn chúng ta phải nhớ đến cách riêng do lòng hiếu thảo, được an nghỉ trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:

Qua việc Con yêu dấu Cha đã biến nước lã thành rượu ngon, đó là phép lạ đầu tiên trong cuộc đời công khai, xin Cha đón nhận những tâm tư nguyện ước của chúng con dâng lên Cha hôm nay. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Amen