Hôm nay thứ bảy ngày 17 tháng 11 năm 2018 lúc 10:30 sáng Cha Chánh Xứ Nhà Thờ Đức Mẹ La Vang Giuse Đinh Toàn Victor làm phép tượng đài Thánh Giuse, bia ghi ơn ân nhân, Huynh Trưởng, Trợ Tá, và Phụ Huynh đã đóng góp cho việc duy trì và tái tạo các lớp học Trường Văn Hóa La Vang và cũng là nơi sinh hoạt Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Linh thành phố Fresno thuộc tiểu bang California.

Xem Hình

Cũng xin nhắc lại sau khi được Toà Giám Mục Giáo Phận Fresno ra thông báo ngừng sử dụng phòng học Bishop John Steinbock Center sau niên học 2018 và sau hơn 5 năm được dùng để làm nơi dạy Tiếng Việt, Giáo Lý và Sinh Hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể mỗi thứ bảy từ 1-5:30 pm. Vì tương lai và muốn các em giữ gìn tiếng nói và chữ viết tiếng việt và hiểu về nguồn cội quê hương mình cũng như học cách sống đạo của một người Công Giáo và nhận các phép Bí Tích. Sau khi thông báo của Cha Chánh Xứ cũng như tường trình của Thầy Phó tế về sự việc Trường Văn Hóa La Vang sau Thánh Lễ Chúa Nhật. Toàn thể ân nhân xa gần trong giáo xứ đặc biệt phải nói đến các bặc phụ huynh, thầy cô, trợ tá cũng như các anh chị em huynh trưởng thiếu nhi đã và đang sinh hoạt tại Trường Văn Hóa La Vang đã tự nguyện hay ầm thầm đóng góp để làm sao cho các con em mình có một nơi được tiếp tục đi học.

Tạ ơn Thiên Chúa, Đức Mẹ La Vang và Thánh Cả Giuse đã nhậm lời cầu xin vậy là những căn phòng học di đọng được mua lại và đưa về nhà thờ Đức Mẹ La Vang đằng sau khuôn viên nhà thờ. Nhờ những ban tay sửa chữa chuyên nghiệp của các chú Hoá, Thành, Phùng và Thủy cộng thêm của mọi thành phần trong giáo xứ bắt đầu từ Cha Chánh Xứ, Thầy Phó tế, phụ huynh, thầy cô, trợ tá, huynh trưởng và các em thiếu nhi thánh thể. Người thì lau chùi phòng học, dọn dẹp, quét rác, hay sơn lại những phòng học đã củ, đến từng ổ điện và máy lạnh điều hòa cho mỗi lớp học. Vậy là với bao nhiều sự thương yêu lo lắng của tất cả mọi người, Trường Văn Hóa La Vang đã được chính thức khai giảng niên học mới 2018-2019 đúng vào thứ bảy ngày 8 tháng 9 năm 2018 vừa qua từ 9giờ sáng đến 1giờ 30 trưa mỗi thứ bảy hằng tuần, trong khuôn viên nhà thờ Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang.

Magarita Nguyễn Phương Lan