HOUSTON, Texas – Chương trình “Nước Non Ngàn Dặm II” của Giáo Sư Lê Văn Khoa đã được trình diễn vào Chúa Nhật, 11 Tháng Mười Một, lúc 2 giờ chiều tại Dunham Theater, 7502 Fondren Road, Houston, TX 77074 đã thành công vang dội.

Xem hình ảnh - Photos Nguyễn Ký

Giáo Sư Lê Văn Khoa cho biết chương trình “Nước Non Ngàn Dặm I, cũng tại Houston, diễn ra cách nay 21 năm. Cả hai lần đều do Hội Văn Hóa Khoa Học Việt Nam tổ chức”. Linh Mục Phạm Hữu Tâm làm trưởng ban tổ chức chương trình Nước Non Ngàn Dặm II lần này.

Ðây có thể nói là chương trình giao hưởng nhạc Việt lớn nhất năm nay. Ðặc biệt có một nghệ sĩ đến từ Ukraine sử dụng nhạc cụ dân tộc là đàn Bandura để trình diễn nhạc Việt Nam. Ngoài ra nữ nhạc sĩ Hải Yến sẽ biểu diễn nhạc cụ dân tộc là đàn T’rưng và đàn tranh.

Dàn nhạc giao hưởng Houston Civic Symphony, dưới sự điều khiển của nhạc trưởng Brian Runnels, hòa âm với những giọng ca Bích Vân, Teresa Mai, Ngoc Hà, Thiên Tôn, Halyna Bodnar và Hải Yến.

“Nước Non Ngàn Dặm II” gồm có các sáng tác bất hủ của các nhạc sĩ Việt Nam là Phạm Duy, Văn Cao, Lê Văn Khoa, Lê Thương, Cung Tiến, Phạm Ðình Chương, Nguyễn Văn Ðông, Ðan Thọ, và những bản dân ca đặc sắc của ba miền đất nước. Tất cả được GS Lê Văn Khoa soạn hòa âm. Thành phần trình diễn bao gồm dàn nhạc giao hưởng Houston Symphony với 80 nhạc công; một số ca sĩ Việt như Teresa Mai, Bích Vân, Thiên Tôn; một ban hợp xướng với 86 ca viên; ca đoàn Chân Lý thuộc dòng nữ tu Ða Minh thuộc tỉnh Dòng Đức Maria Vô Nhiễm và các nam tu sĩ với 40 ca viên. Các ban hợp xướng này đã dầy công tập dượt với nhau hàng tuần từ nhiều tháng qua.

“Nước Non Ngàn Dặm II” cũng là dịp để vinh danh giáo sư, nhạc sĩ, nhiếp ảnh gia Lê Văn Khoa – người đã tận tụy phục vụ cho nghệ thuật Việt Nam suốt hơn 60 năm qua.