Chiều nay Chúa Nhật 23.9.2018, tức 14 tháng tám âm lịch, tại Giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, SG đã diễn ra lễ hội Tết Trung Thu dành cho các em thiếu nhi chủ đề : “ Vầng Trăng Tuổi Thơ”.Chương trình được bắt đầu lúc 19 giờ tại sân khấu phía sau nhà thờ.

Trước tiên là lời tuyên bố khai mạc của cha chính xứ Gioan Baotixita Trần Văn Trí,cùng hiện diện còn có quý thầy, quý sơ,các anh chị Huynh Trưởng của Đoàn TNTT trong giáo xứ.

Xem Hình

Ngay từ buổi chiều, khi cộng đoàn còn tham dự thánh lễ lúc 17 giờ, từ các gia đình,các em nhỏ đã ríu rít rủ nhau, tối nay lên nhà thờ vui Trung Thu.Một bạn Huynh trưởng trong giáo xứ trên trang Facebook cá nhân đã viết câu STT vừa như mời mọc vừa tự hào về sự hoành tráng của lễ hội Trung thu xứ nhà : “Trước giờ G,xứ em không có gì nhiều, ngoài lồng đèn”kèm theo đó là biểu tượng mặt cười.Tuy rằng trước đó bạn ấy than “mệt rã rời”,vì phải chuẩn bị tập múa, hóa trang đạo cụ và chuẩn bị trang trí sân khấu cho ngày hội.

Tưởng mọi người cũng nên biết,giáo xứ Phú Bình là cái nôi, xứ sở của nghề làm lồng đèn truyền thống nổi tiếng khắp thành phố Sài gòn tồn tại hơn nửa thế kỷ qua,vì vậy lễ hội Trung Thu ở đây phải “ có tâm và có tầm”.

Sau màn múa lân khai mạc lễ hội tiếp theo là các tiết mục văn nghệ do đoàn TNTT xứ nhà trình diễn.Trong khi đó các em có những phần quà bánh,được ăn uống, anh Xứ đoàn Trưởng nhường sân khấu Chú Cuội và Chị Hằng Nhi dẫn dắt câu chuyện.

Xem kẽ các ca khúc vui tươi là những tiểu phẩm hiện đại trình bày sứ điệp :Mùa Trung Thu – mùa chia sẻ và yêu thương,nói đến hoàn cảnh những em nghèo không có ngày Tết Trung Thu,những bạn bán vé số, những bạn nhỏ mồ côi, không có nhà, phải bươm chải mưu sinh kiếm sống ngoài lề đường và công viên.

Ngày vui trung thu của các em thiếu nhi Phú Bình còn được “nóng” lên bởi sự góp mặt của cha chính xứ, quý thầy với đàn dân tộc thể hiện bài điệu lý cây đa và ca khúc “Con gái nhỏ của ba”.Chắc chắn qua lễ hội Trung Thu này, các em về nhà các em sẽ cảm thấy vui hơn và hạnh phúc biết bao khi được cha mẹ,anh chị Huynh Trưởng,cha chánh xứ và tất cả mọi người yêu thương chăm sóc.Từng lời ca ngọt ngào thỏ thẻ như giót vào tai các em “Con gái nhỏ của ba,ba thương con biết mấy. Hãy cứ mãi tươi cười để cả nhà đều vui”

Xin tạ ơn Chúa đã ban cho các em thiếu nhi Giáo xứ Phú Bình một buổi tối không mưa,tràn ngập niềm vui chan hòa tình yêu thương và nhất là các em thấy mình được nâng niu chăm sóc,để nhờ đó các em luôn nhớ mình là niềm vui của gia đình,niềm tự hào của ba mẹ,khi các em biết chăm chỉ học tập, siêng năng học hỏi giáo lý và tham dự thánh lễ hằng ngày.

Martinô Lê Hoàng Vũ