Đức Tổng Giám Mục Tony Wilson lãnh án tù ở tại gia:

Chánh án Robert Stone của Tòa án ở Newcastle hôm nay 14/8/2018 đã phán quyết án cho ĐTGM Wilson là 2 năm tù nhưng ít nhất bị 6 tháng tù ở tại gia một cách vô điều kiện. Tòa án địa phương trong mấy tuần qua đã thẩm định nhà của chị ĐTGM có đủ điều kiện để làm nơi tù ở cho ĐTGM Wilson hay không? Từ chiều nay ĐTGM sẽ về đó sống trong thời gian 6 tháng tù ở, nghĩa là ĐTGM không được đi đâu cho tới ngày 13 tháng Hai năm 2019.

Chánh án Robert Stone cho hay "ĐTGM không tỏ ra hối tiếc hay chống đối bản án". Theo ông chánh án Stone thì tâm tình bảo vệ Giáo Hội Công Giáo vẫn là "động lực chính" của Đức Tổng Giám Mục.
Theo ông chánh án Stone thì Đức cha Wilson vẫn là một giám mục trong Giáo hội, nhưng không có quyền giám mục thừa tác và ngài sẽ không có khả năng được phục chức. Bên ngoài tòa các nạn nhân của việc lạm dụng tính dục hô hoán rằng “việc che giấu lạm dụng tình dục trẻ em là một trọng tội, mà luật pháp đã không xử đúng như vậy!"

Cuối tháng vừa rồi, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp nhận sự từ chức của ĐTGM Wilson khỏi chức vụ Tổng giám mục của Tổng Giáo phận Adelaide. Giáo phận Công Giáo Adelaide cho hay Đức Giám Mục Greg O'Kelly sẽ tiếp tục phục vụ với tư cách là Tổng Giám Mục cho tới khi có một sự thay thế chính thức.
Đức cha O’Kelly cho biết Ngài cầu nguyện cho Đức Tổng Giám Mục Wilson, cũng như cho các nạn nhân và những người bị ảnh hưởng do việc lạm dụng tính dục mà một số thành phần trong Giáo hội gây ra.