Singapore (Agenzia Fides 11/6/18) - Trước thềm cuả cuộc bắt tay lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-Un vào ngày 12 tháng 6, Đức Tổng Giám Mục Công Giáo cuả Singapore là đức cha William Goh đã kêu gọi người Công Giáo và các Kitô hữu khác hợp nhau tại nhiều nhà thờ ở Singapore để cầu nguyện cho hội nghị thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên diễn ra ngày 12 tháng 6. Sáng kiến cầu nguyện này là để thực hiện lời kêu gọi cuả Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong buổi đọc kinh Truyên Tin (Angelus) ngày Chuá Nhật 10 tháng 6.

Đức Cha Goh đã gọi cuộc họp lịch sử này là một "ân sủng dồi dào của Chúa". Lời cầu nguyện đặc biệt cho hội nghị thượng đỉnh được đọc như sau: “Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện ơn soi sáng cho các nhà lãnh đạo chính trị để làm việc vì hòa bình, công bằng và trật tự xã hội trên thế giới. Xin cho đây là sự khởi đầu của một nỗ lực liên tục để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ, thoát khỏi gánh nặng của sự sợ hãi và sự nghi ngờ. Xin cho các quốc gia học được cách tin tưởng nhau và làm việc hướng tới hòa bình thế giới cho tất cả nhân loại ".

Thêm vào, Đức Tổng Giám Mục Goh cũng kêu xin sự can thiệp của Đức Trinh Nữ Maria." Mẹ là Gương mặt công lý và Trí tuệ của chúng con: chúng con xin giao phó hội nghị này cho mẹ. Lạy Chúa Thánh Thần, xin hướng dẫn các nhà lãnh đạo và các quan chức.”

Nhắc lại hôm qua, Chúa Nhật, ngày 10 tháng 6, trong lúc đọc kinh Truyền Tin (Angelus,) Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: "Trong tình bạn và trong lời cầu nguyện, tôi ước ao một lần nữa với một ý nghĩ đặc biệt đến với những người Hàn Quốc yêu quý. Những cuộc nói chuyện diễn ra trong những ngày sắp tới tại Singapore có thể đóng góp vào sự phát triển của một thơì kỳ tích cực, đảm bảo một tương lai hòa bình cho bán đảo Triều Tiên và cho toàn thế giới ".