SANTIAGO –Tin của thông tấn xã Reuters cho biết giới Chức Giáo Hội Công Giáo ở thành phố Rancagua của Chile hôm thứ Ba đã đình chỉ công tác mục vụ của 14 linh mục đang bị điều tra về “hành vi không xứng hợp”, là lạm dụng tình dục gây tai tiếng cho cả Giáo Hội Chile

Việc đình chỉ mục vụ 14 Linh mục nói trên được công bố sau phiên họp của 68 linh mục của giáo phận Rancagua, gần thử đô Santiago.

Cha Gabriel Becerra,Tổng Đại Diện giáo phận Rancagua nói với phóng viên Reuters " Chúng tôi đã áp dụng biện phòng ngừa.”

Vào thứ Ba, giới chức Tòa Thánh Vatican cho biết Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ gặp một nhóm nạn nhân thứ hai bị một số giáo sĩ Chile lạm dụng tình dục. Nhóm này gồm năm người được hai Linh Mục hướng dẫn sẽ gặp Đức Giáo Hoàng vào đầu tháng 6

Giáo phận Rancagua cho biết đã báo cáo các tin tức liên quan đến các Linh Mục lạm dụng tình dục đến văn phòng của công tố viên chính phủ Chile, đồng thời cũng gửi các thông tin này đến Tòa Thánh Vatican.

"Giáo phận đã đưa ra một tuyên cáo nói “Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về bất kỳ hành động hay tình huống nào vi phạm đến giá trị và nguyên tắc của Giáo Hội Công Giáo và chúng tôi muốn bày tỏ tình đoàn kết với các nạn nhân”.

Tưởng cũng nên nhắc lại, đầu tháng Năm, Đức Giáo Hoàng gặp nhóm thứ nhất gồm ba người đàn ông là nạn nhân của một linh mục bị buộc tội lạm tình dục với thiếu nhi ở Santiago vào những năm 1970 và 1980.

Vì các vụ giáo sĩ Chilê lạm dụng tình dục mà mới đây các Giám Mục nước này đã đồng loạt đệ đơn xin từ chức lên Đức Giáo Hoàng

Nguyễn Long Thao