(EWTN News/CNA) Một nạn nhân người Chilê của cuộc khủng hoảng tình dục giáo sĩ đã được gặp riêng ĐGH và đã kể cho báo giới Tây Ban Nha rằng ĐGH đã bảo với anh ta hãy chấp nhận mình và tính đồng giới của mình, bởi vì Thiên Chúa đã tạo nên anh ta như thế.

Juan Carlos Cruz, một nạn nhân của người lạm dụng tình dục là linh mục Fernando Karadima, đã được gặp riêng ĐGH vào tháng Tư sau khi được mời tới Vatican cùng với những nạn nhân khác.

Trong phần bình luận với báo chí vào ngày 2 tháng Năm, Cruz đã nói rằng ĐGH đã “chân thành, tha thiết và thực sự xin lỗi về trường hợp này (về lạm dụng tình dục).

Cruz nói rằng “Đối với tôi, ĐGH rất đau buồn, ngài thực sự xin lỗi. Tôi cũng cảm thấy rằng ngài đã bị tổn thương và tôi cảm thấy việc ấy rất nghiêm túc, bởi vì rất hiếm khi ĐGH xin lỗi bạn…Ngài nói rằng “ Tôi cũng có phần trong việc này, tôi đã gây ra và tôi xin lỗi.”

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó với tờ báo Tây Ban Nha El Pais, Cruz đã được hỏi xem anh ta và ĐGH Phanxicô có nói về đồng tính trong cuộc gặp gỡ của họ không vì Cruz tự nhận mình là người đồng tính.

Cruz đã quả quyết rằng họ đã nói về đồng tính và rằng anh giải thích cho ĐGH rằng anh ta không phải là người xấu và cố gắng không làm hại bất cứ ai.

Cruz nhớ lại rằng “Ngài bảo tôi, này anh Juan Carlos, việc anh là đồng tính không thành vấn đề. Thiên Chúa tạo nên anh như thế và Chúa yêu anh như thế và tôi không bận tâm. Giáo Hoàng yêu anh vì anh là anh, anh phải hạnh phúc với việc anh là ai.”

Lời bình luận gây nên sự tranh cãi bởi vì nó khơi lên một cuộc tranh luận thần học về những nguyên nhân của đồng tính.

Giáo lý của Giáo Hội Công Giáo dạy rằng người có khuynh hướng đồng tính “phải được đón nhận với sự tôn trọng, cảm thông và ý nhị. Mọi biểu hiện về sự phân biệt đối xử bất công trong lãnh vực của họ cần nên tránh. Những người này được kêu gọi để thực thi đầy đủ ý muốn của Thiên Chúa trong cuộc đời của họ và nếu họ là Kitô hữu, hãy kết hợp với hy sinh Thánh giá của Chúa những khó khăn mà họ gặp phải trong hoàn cảnh của họ.

Giáo lý còn dạy rằng “ Những khuynh hướng đồng tính “đã có từ lâu” là “rối loạn khách quan” và những hành vi đồng tính là những hành vi suy đồi nghiêm trọng. Truyền thống luôn tuyên bố rằng “những hành vi đồng tính là thác loạn từ bản chất của chúng. Chúng trái với luật tự nhiên. Chúng đóng cửa hành vi tính dục ban tặng sự sống. Chúng không xuất phát từ một sự bổ khuyết cho sinh hoạt tình cảm và tính dục thực sự. Trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng không được chấp nhận.”

Tòa thánh vẫn chưa xác nhận hay làm rõ những công bố mà Cruz đã nói là ĐGH đã đề cập đến vấn đề đồng tính.


Source: EWTN News Chilean abuse victim: Pope told me to be happy being gay, God made me this way.