Năm tháng sau khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến thăm quốc gia này, các nhà lãnh đạo Công Giáo Miến Điện đang ở Rome để chia sẻ mối quan tâm của các ngài, trong việc tìm kiếm hòa bình và hoà giải giữa khối đa số Phật giáo Miến Điện và nhiều nhóm dân tộc thiểu số khác nhau tại quốc gia này.

Các nhà lãnh đạo Giáo hội từ bang Kachin miền bắc Myanmar đang kêu gọi công lý và hòa bình trong khu vực, sau một sự leo thang thù địch gay gắt giữa các lực lượng chính phủ và Quân đội Độc lập Kachin.

Liên Hiệp Quốc đưa tin tuần này rằng quân đội đã tiến hành các vụ không kích và bắn phá các ngôi làng gần biên giới với Trung Quốc. Phát ngôn viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về nhân quyền ở Miến Điện cho biết hôm thứ Ba 1 tháng 5 rằng các thường dân đang bị “thảm sát và bị thương, và hàng trăm gia đình hiện đang chạy trốn vì mạng sống của họ bị đe dọa”.

Đức Giám Mục Francis Daw Tang đứng đầu giáo phận phía bắc Myitkyina cho biết ngài và các giám mục khác của Miến Điện đang ở Rome trong chương trình ad-limina và sẽ gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô hôm thứ Hai 7 tháng 5.

Ngài đã nói chuyện với Vatican News về những lo ngại của ngài, và về những nỗ lực không ngừng của các nhà lãnh đạo tôn giáo làm việc cho hòa bình và hòa giải trong khu vực điêu tàn vì chiến tranh này.
Souece: Vatican News Myanmar bishops call for peace and justice in war torn Kachin state