Hôm thứ Hai 16 tháng 4, Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 91 một cách lặng lẽ trong tu viện “Mẹ Giáo Hội” ở Vatican, nơi ngài về hưu.

Ngày sinh của Đức Joseph Ratzinger đã được một số người xem như một dấu hiệu của Ơn Quan Phòng của Thiên Chúa. Đó chắc chắn là một dấu chỉ cho những điều sẽ xảy đến. Vị Giáo Hoàng tương lai Bênêđictô XVI được sinh ra vào ngày Thứ Bẩy Tuần Thánh, 16 tháng 4 năm 1927. Nơi sinh của ngài là Marktl-an-Inn, một ngôi làng nhỏ bé cách Altoetting, đền thờ Thánh Mẫu lớn nhất trong miền Bavaria chưa đầy một giờ đi bộ.

Năm 1927 cũng là năm Charles Lindbergh hoàn thành chuyến bay thẳng đầu tiên vượt Đại Tây Dương. Vị Giáo hoàng lúc đó là Đức Piô XI – là người kế vị Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XV.

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI, đã mừng sinh nhật lần thứ 85 của mình, lần sinh nhật cuối cùng của ngài khi còn ở ngôi giáo hoàng với Thánh Lễ tại Nhà Nguyện Thánh Phaolô của Vatican. Đó là ngày 16 tháng 4 năm 2012. Suy tư về cuộc đời trường thọ và đầy những biến cố, ngài tuyên bố ngài đang “phải đối mặt với chặng cuối cùng” của cuộc hành trình trong cuộc lữ hành trần thế của mình. “Tôi không biết những gì đang chờ đợi tôi”, ngài nói, “Nhưng tôi biết rằng ánh sáng của Thiên Chúa ở đó, rằng Ngài đã sống lại, ánh sáng của Ngài mạnh hơn tất cả bóng tối, sự tốt lành của Thiên Chúa mạnh hơn mọi điều ác trong thế giới này, và điều này giúp tôi tự tin tiến bước, điều này giúp chúng ta tiến lên phía trước”.
Source: Vatican News Pope Emeritus Benedict XVI celebrates his 91st birthday