Một số độc giả trên thế giới viết thơ hỏi Ban Giám Đốc mạng lưói w.w.w.Vietcatholic.net rằng trên trang Youtube, có những videos mang tên VIETCATHOLIC Px kêu gọi giáo dân theo dõi những video Công Giáo từ kênh Youtube Vietcatholic Px. Vậy những videos này có thực là của mạng lưới Vietcatholic. net không?

Thay mặt Ban Giám Đốc Vietcatholic.net chúng tôi xin trả lời như sau:

1. Trang Vietcatholic. net, là cơ quan truyền thông Công Giáo VN đầu tiên hoạt động trên mạng lưới toàn cầu, đã đăng ký tên miền và hoạt động liên tục từ năm 1986 tới nay, được sự cộng tác của một số Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ Nam Nữ và Giáo Dân VN trên khắp thế giới.

2. Nhờ có uy tín, trang Vietcatholic.net được Tòa Thánh Vatican coi là mạng lưới Công Giáo Việt Nam nên Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã cấp phép đặc biệt cho các ký giả của Vietcatholic được tháp tùng các chuyến tông du của Đức Thánh Cha để tường trình tin tức và hình ảnh cho giáo dân Việt Nam.

3. Trang Vietcatholic. net minh xác: các videos mang tên VIETCATHOLIC PX hoàn toàn không phải là do cơ quan thông tấn xã Vietcatholic.net làm ra và phổ biến.

4. Vietcatholic.net hoàn toàn không chịu trách nhiệm về hình thức cũng như nội dung, nhất là những nội dung về tín lý và thần học Công Giáo của các videos mang tên VIETCATHOLIC PX.



Trân trọng thông báo

California, 9 tháng Tư năm 2018

Thay mặt Ban Giám Đốc:


LM Gioan Trần Công Nghị.