Thái tử xứ Wales đã bày tỏ tình đoàn kết đối với các Kitô hữu phải chịu đau khổ vì đức tin của họ trên khắp thế giới trong một video được công bố vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh. Đây là thông điệp Phục sinh đầu tiên của thái tử Charles

Thái tử đã nói về mối quan tâm của ông trước tình trạng các tín hữu Kitô vẫn tiếp tục bị bách hại vì niềm tin tôn giáo của họ, và nêu bật những vấn đề mà các Kitô hữu phải đối mặt.

Ông nói: “Vào thời điểm Phục Sinh này, khi tâm trí chúng ta hồi tưởng lại cuộc thương khó của Chúa chúng ta cách đây 2,000 năm, chúng ta đặc biệt nghĩ đến những Kitô hữu đang đau khổ vì đức tin của họ ở nhiều nơi trên thế giới.

Tôi muốn bảo đảm với họ rằng họ không bị lãng quên và họ đang trong lời cầu nguyện của chúng tôi.”

Video này đã được thực hiện sau cuộc họp của Thái tử với các nhà lãnh đạo Giáo hội từ Trung Đông, nơi tình trạng bách hại các Kitô hữu rõ nét nhất.

Trong thông điệp của mình, Thái tử xứ Wales cũng nêu lên những yếu tố khiến ông lạc quan bao gồm việc hồi hương của các Kitô hữu ở miền bắc Irak và các nơi khác.

Ông nói: “Tôi cũng nghe nói rằng trong bóng đêm chập chùng này để có những ngọn đèn nhỏ, những dấu hiệu phục sinh và hy vọng rằng, chậm chạp nhưng chắc chắn, những Kitô hữu đã phải chạy trốn khỏi quê hương của họ đang bắt đầu trở lại và xây dựng lại những ngôi nhà điêu tàn của họ”

Theo số liệu được công bố vào Chúa Nhật Lễ Lá, có 3,249 ngôi nhà của các Kitô hữu ở vùng bình nguyên Ninivê đã được khôi phục trong số 12,217 căn. Đến nay, 37,086 Kitô hữu Iraq đã trở về cố hương.

Thái tử lưu ý rằng trong nhiều thế kỷ qua, các tôn giáo khác nhau - đặc biệt là ba tôn giáo độc thần là Kitô giáo, Hồi giáo và Do Thái giáo đã “sống bên nhau như những người hàng xóm và như những người bạn”.
Source: Catholic Herald - Prince Charles highlights suffering of Christians in Easter message