“Tha thứ và Bác ái” là chủ đề Tĩnh Tâm Mùa Chay cho giới trẻ Giáo xứ Bình Khánh, giáo phận Xuân Lộc, được tổ chức vào ngày 18/3/1018 vừa qua, do Cha Fx. Đỗ Đức Lực chánh văn phòng Tòa Giám Mục chủ sự.

Trong bài nói chuyện Ngài nói: “Vì tội ác gia tăng nên lòng yêu mến của mọi người sẽ lùi lại. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay đang sống vất vả, chạy theo những đam mê của bản thân, mà quên mất đi mọi người xung quanh”. Qua đó, Cha cũng nhắc nhở: “Chúng ta hãy hành động chung với nhau, phải từ bỏ những dự tính của mình, để tiếp nhận những hoạt động của Thiên Chúa thể hiện qua tình yêu thương tha nhân. Thiên Chúa không những yêu thương, mà còn yêu thương hết mình, yêu cho đến chết. Chúa làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cho nhân loại”.

Sau giờ chia sẻ, em Xuân đại diện cho Giới trẻ cảm ơn Cha. Vì nhờ bài giảng này giới trẻ Bình Khánh có dịp nhìn lại, để thấy mình cần phải sửa đổi bản thân để sống xứng đáng là con Chúa và cầu xin Chúa luôn đồng hành cùng chúng con trên mọi nẻo đường chúng con đi. Và trong mọi công việc chúng con làm.

Buổi tĩnh tâm diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sống động và không kém phần sôi nổi.

Sau buổi tĩnh tâm Cha Chánh văn phòng TGM làm phép nhà Hài cốt thứ hai của Giáo xứ sau hơn hai tháng khởi công và hoàn thành. “ Nhà hài cốt là nơi chúng ta gửi những người họ hàng thân yêu của mình. Dù ở xa quê, thì mỗi khi có dịp về thăm gia đình, con cháu chúng ta có cơ hội cắm một nén nhang để nhớ đến các bậc sinh thành. Giáo xứ sẽ không nhận bất cứ chi phí nào khi gởi hài cốt của người thân anh chị em ở đây.

Và cuối buổi tĩnh tâm là phần trò chơi vận động team building do các thầy ở Đại Chủng Viện Thánh Giuse tổ chức cho các bạn trẻ và các em thiếu nhi. Qua các trò chơi vui nhộn và hấp dẫn các em được vận động và rèn kỹ năng sống. Khỏi phải nói giới trẻ giáo xứ chúng con vui và hào hứng cỡ nào khi nhiệt tình tham gia các tròn chơi, ….

Buổi tĩnh tâm khép lại, ngoài những niềm vui và sự hào hứng thì còn có sự lắng đọng khi mỗi người tự nhìn lại bản thân mình. Mùa chay là mùa của sự trở về, với quyết tâm sửa đổi đời sống cho xứng đáng là con của Thiên Chúa, luôn biết lấy bác ái và tha thứ làm kim chỉ nam cho cuộc sống của mình.

TTGX.Bình Khánh