Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta cùng đồng hành với Giáo Hội và đông đảo Anh Chị Em tín hữu khắp nơi trong lộ trình Mùa Chay. Hôm nay, bắt đầu tuần lễ thứ II của Mùa Chay Thánh. Tuần vừa qua, chúng ta đã vào sa mạc với Chúa. Tuần nầy, chúng ta cùng với Ngài và ba tông đồ thân tín: Phêrô, Giacôbê và Gioan lên núi Tabôrê.
Các bài đọc trong thánh lễ hôm nay đều hướng cộng đoàn tín hữu về việc Chúa biến hình trên núi. Hình ảnh Chúa biến hình sáng láng cũng là hình ảnh của mỗi người trong chúng ta sau ngày phán xét cánh chung. Nhưng để thân xác được biến đổi trở nên sáng láng, thì chúng ta phải trải qua những thử thách ở đời, như chính Chúa đã bị cám dỗ trong hoang địa và Ngài đã chiến thắng.
Chúng ta phải chiến thắng trong cuộc đời trần thế nầy trước những cơn cám dỗ, những thử thách của ma quỷ. Nếu được như thế, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng dung nhan thánh Chúa. Đó là ý nghĩa chính của thánh lễ hôm nay.
Giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI ĐỌC I:
Tổ phụ Abraham được gọi là Cha của những kẻ có lòng tin. Thiên Chúa đã ban cho ông đứa con là Isaác. Dòng dõi của ông đã được Chúa chúc phúc.

TRƯỚC BÀI ĐỌC II:
Thánh Phaolô khuyên nhủ dân thành Rôma, hãy luôn tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa. Ngài không bao giờ từ chối lời van xin của Dân Ngài. Chính Con Một Ngài đã ban tặng cho nhân loại như lời Ngài đã hứa.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Phúc Âm thuật lại việc Chúa biến hình trên núi Tabôrê. Qua việc biến hình nầy, Ngài muốn tỏ hiện cho 3 môn đệ - và cho cả chúng ta nữa - Ngài không phải là một người như bao người khác, nhưng là một vị Chúa oai phong.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN.

Linh Mục: Anh Chị Em thân mến,
Tổ phụ Abraham được gọi là Cha của những kẻ có lòng tin, chúng ta là con cháu của người cha đầy lòng tin đó. Giờ đây, chúng ta tin tưởng dâng lên Chúa những ý nguyện cầu sau đây:

1. Xin cho tất những Anh Chị Em tin vào Chúa Kitô, luôn biết lắng nghe Lời Chúa phán dạy trong kho tàng Kinh Thánh. Xin cho giới trẻ biết ý thức sự quan trọng của việc học hỏi Lời Chúa qua những lớp giáo lý và trong những sinh hoạt đoàn thể. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh chị em tân tòng đang chuẩn bị để lãnh nhận bí tích rửa tội trong mùa Phục Sinh, luôn được thấm nhuần đạo lý của Phúc Âm. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho toàn thể cộng đoàn tín hữu của chúng ta nơi đây, với ơn Chúa giúp, sẽ luôn tuân giữ mùa Phục Sinh trong việc xưng tội và rước lễ, ngõ hầu, tất cả chúng ta đều được đổi mới trong Mùa Ơn Thánh Năm Nay. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Cùng hiệp sức với Giáo Hội, xin cho mỗi người tín hữu chúng ta biết đem về cho Giáo Hội, những Anh Chị Em nguội lạnh trể nãi trong Mùa Phục Sinh năm nay. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các tôi tớ của Chúa đã qua đời, những linh hồn mồ côi đuợc an nghỉ trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh Mục:
Lạy Chúa, Chúa đã kêu gọi chúng con từ bóng tối tội lỗi đến ánh sáng. Xin cho những ngày của Mùa Chay nầy sẽ trở nên ích lợi cho phần rỗi chúng con, và tha nhân cũng được hưởng nhờ lòng bác ái của chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.