“Hạnh phúc sẽ thuộc về người nào biết lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”

Đó là tâm tình chia sẻ của cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, trong Thánh lễ Giao thừa diễn ra lúc 21g00 thứ Năm, ngày 15.02.2018, do ngài chủ sự. Tham dự trong Thánh lễ, có quý thầy ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, quý soeur, là những người con của giáo xứ nhân dịp được nghỉ Tết về bên gia đình cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, đại diện quý vị trong HĐMVGX, các đoàn thể cùng các em trong Ban Lễ sinh rước cha chủ tế từ ngoài sân vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát “Lời dâng trong phút Giao thừa” do ca đoàn Cêcilia hợp xướng.

Đầu lễ, cha Gioakim nhấn mạng đến sự yếu đuối mỏng dòn của con người nói chung và của linh mục nói riêng. Đồng thời, mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho ngài trở nên xứng đáng hơn trong thiên chức linh mục của mình.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ cùng cộng đoàn: Trong giờ phút thiêng liêng sắp bước sang năm mới, chúng ta cùng nhau quy tụ về ngôi thánh đường thân thương này để tạ ơn Thiên Chúa, Đấng làm chủ thời gian và không, cùng muôn loài vạn vật. Đồng thời, chính Ngài đã ban cho mỗi gia đình và cho mỗi người chúng ta những ơn lành trong suốt một năm qua. Gia đình là cái nôi của sự sống, là mái ấm của tình thương bao dung và hiệp nhất. Dẫu có gặp phải những khó khăn, thử thách trong cuộc đời, chúng ta hãy vững một lòng trông cậy vào sự quan phòng của Thiên Chúa, và tạ ơn Ngài trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, chúng ta còn phải quan tâm và giúp đỡ lần nhau như Lời Đức Giêsu đã truyền dạy: “Hạnh phúc sẽ thuộc về người nào biết lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi - Chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ lên ngỏ lời tạ ơn Chúa, cảm ơn cha xứ Gioakim, quý thầy, quý soeur, cách riêng, đối với chính quyền các cấp đã tạo điều kiện cho giáo xứ sinh hoạt trong năm vừa qua, cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng; và bó hoa tươi thắm gói ghém tâm tình của những người con được em Lễ sinh dâng lên vị mục tử trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp lời, cha xứ Gioankim cảm ơn và chúc cho cộng đoàn giáo xứ được nhiều hồng ân, và luôn cộng tác cùng ngài trong mọi công việc. Qua đây, ngài cũng ước mong trong năm mới này, mỗi người tuy theo khả năng của mình ra phục vụ giáo xứ, và giúp cho các em thiếu nhi trong giáo xứ tinh thần cũng như vật chất ngày được tốt đẹp hơn.

Thánh lễ khép lại lúc 22g15, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ cha chủ tế và ra về trong niềm vui được biểu lộ trên nét mặt mỗi người.