Bà mẹ vừa dự lễ Tro đau lòng vì mất con
Đức Tổng Giám Mục Thomas Wenski của tổng giáo phận Miami, Florida, đã kêu gọi các thành viên cộng đồng hãy “hỗ trợ lẫn nhau trong thời khắc đau buồn này” sau vụ thảm sát kinh hoàng ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, gần Miami khiến ít nhất 17 người bị thiệt mạng trong đó đa số là các học sinh.

Đức Tổng Giám Mục Wenski nói:

“Với sự trợ giúp của Thiên Chúa, chúng ta vẫn có thể mạnh mẽ và kiên quyết chống lại sự dữ trong tất cả các biểu hiện của nó. Xin Chúa chữa lành những người đau khổ và an ủi sự buồn bã khi chúng ta một lần nữa lại phải đối diện như một quốc gia với một hành động bạo lực vô nghĩa và một sự dữ đáng kinh hoàng.”

Đức Tổng Giám Mục Wenski nói thêm: “Thứ Tư Lễ Tro này, chúng ta bắt đầu Mùa Chay là thời khắc chúng ta được kêu gọi sám hối và hoán cải. Xin Chúa giúp chúng ta vững vàng và và kiên quyết chống lại những điều gian ác trong lòng chúng ta và trong xã hội.”

Cảnh sát đã xác định nghi phạm vụ nổ súng này là Nikolas Cruz, 19 tuổi, là cựu học sinh trường này đã bị đuổi vì lý do kỷ luật.

Cảnh sát trưởng quận Broward là ông Scott Israel cho biết vào chiều ngày Thứ Tư Lễ Tro 14 tháng 2, Cruz đã trở lại trường mang theo một khẩu súng trường AR-15 và “vô số tạp chí”. Y kích hoạt hệ thống báo động của nhà trường để học sinh tràn ra khỏi các lớp học. Lúc đó, y lạnh lùng nổ súng.

Một trợ tá cho đội túc cầu của nhà trường là huấn luyện viên Aaron Feis xông ra đỡ đạn cho các học sinh trong khi hò hét các em chạy ngược lại vào trong các lớp học để tránh bị bắn chết. Anh hùng Aaron Feis bị thương nặng và được nhà trường thông báo là đã chết sau đó vì vết thương quá nặng.

Trong số 17 người tử vong, có 12 người bị giết bên trong trường, hai người đã chết bên ngoài trường học, một người qua đường cũng bị giết chết, và hai người khác chết tại bệnh viện.

Ít nhất 14 học sinh bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Trong số này có 5 học sinh đang trong tình trạng nguy kịch.

Hung thủ Nikolas Cruz lẩn trốn trong số các học sinh đang tìm cách thoát ra bên ngoài nhà trường nhưng đã bị cảnh sát nhận diện và bắt sống.

Trong phiên tòa khẩn cấp vào sáng ngày thứ Năm 15 tháng 2, một thẩm phán quận Broward đã tuyên án Nikolas 17 tội danh liên quan đến việc giết người với những tình tiết nghiên trọng và truyền tức khắc giam giữ như một kẻ nguy hiểm cho xã hội, không được tại ngoại hầu tra.

Trước tòa tên Nikolas Cruz mặt lạnh như tiền không lộ chút xúc động nào về tội ác của mình. Khám nhà tên Nikolas, cảnh sát cho biết tên này đã từng viết trên các mạng xã hội “ước muốn” trở thành “một sát thủ chuyên nghiệp tấn công trường học”.


Source: Cathlic Herald Florida school shooting was an act of ‘horrifying evil’, says archbishop



Hung thủ ra tòa mặt lạnh như tiền