Vào lúc 16 giờ ngày 11.02.2018, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - đã dành sự ưu ái đến dâng thánh lễ mừng ngày Quốc tế Bệnh nhân tại nguyện đường Trại phong Bến Sắn.

Đồng tế với Đức cha Giuse có cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn và cha Luciano Nguyễn Thành Tiến - phó xứ Bến Sắn; ngoài ra còn có cha Micae Hoàng Đô Đốc - Bề trên Giám tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam - và cha Giuse Nguyễn Khắc Hoài - Chánh xứ Hội Nghĩa.

Xem Hình

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của thân nhân, ân nhân, các bệnh nhân đang được điều trị tại đây và rất đông bà con giáo dân thuộc trong và ngoài khu vực trại phong, có mặt từ rất sớm để chào đón Đức cha Giuse.

Trong bài giảng lễ, khởi đi từ nội dung đoạn Tin Mừng của thánh lễ này, Đức cha Giuse chia sẻ và đồng cảm với những bệnh nhân phong, bị mọi người xa lánh vì cho là tội lỗi, là ô uế. Nhưng chính nhờ vào lòng thương xót của Chúa Giêsu, đã xóa tan những kì thị về căn bệnh này, nhờ đó những người phong cùi biết can đảm bước đến chạm vào Chúa Giêsu với lòng tin và niềm yêu mến. Phải thật mạnh mẽ lắm các bệnh nhân phong mới vác nổi thánh giá trong đời mình; vì thế con đường này sẽ dẫn các vị về nước Thiên Chúa cách tuyệt vời nhất.

Đức cha Giuse cũng đề cao tinh thần phục vụ vì Chúa mà quên thân mình của quý soeur Tu hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, cùng các anh chị em đang phục vụ tại nơi đây. Chính nhờ các vị mà ơn Chúa đã đến từng bệnh nhân, giúp đời sống đức tin của mỗi người ngày càng vững vàng và phát triển hơn trong tình yêu Chúa.

Cuối lễ, một vị đại diện cộng đoàn trại phong có đôi lời tri ân và tặng hoa đến Đức cha Giuse và quý cha.

Đáp lời, Đức cha Giuse cũng chúc mừng và mời gọi các bệnh nhân và cộng đoàn hãy luôn cầu nguyện nâng đỡ cho các linh mục trong giáo phận luôn nhiệt tâm, yêu mến phục vụ hăng say cho Giáo Hội ngày càng phát triển hơn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ 30 trong niềm vui và bình an.

Sau thánh lễ, Đức cha Giuse và quý cha ở lại dùng bữa cơm thân mật với các bệnh nhân và bà con tại hội trường trại phong.

Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường