5 giờ 30 chiều ngày 23/12/2017, gần 200 khách mời đặc biệt đã đến Tu viện Catarina, Hố Nai để dự bữa tiệc Giáng Sinh do quý Dì Dòng Đa Minh Thánh Tâm thiết đãi. Chắc chắn, những khách mời này đều cảm nhận được niềm vui qua sự thiệp mời rất trân trọng mà quý Dì đã tìm đến gửi trao.

Đây là lần thứ hai- tiếp nối Giáng Sinh năm 2016- quý Dì thuộc Dòng Đa Minh Thánh Tâm tổ chức bữa tiệc Giáng Sinh cho những anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt, nhằm chia sẻ niềm vui Giáng Sinh, đem đến cho từng người cảm nhận được tình yêu của Con Chúa Giáng Trần, mà quý Dì là những công cụ chuyển trao niềm vui ấy đến cho họ.

Tất cả khách mời đều là những người có hoàn cảnh đặc biệt, bao gồm nhiều cảnh đời cần được chia sẻ. Họ là những cụ già dù lưng còng vẫn phải xa quê kiếm sống nơi vùng đất Hố Nai, là những người tuổi cao, hay trung niên đang phải lăn lộn nhọc nhằn mưu sinh bằng nghề bán vé số, lượm ve chai, ăn xin hoặc bị cảnh nghèo đeo bám, là người bị khuyết tật thể xác, hay bị đau khổ về tinh thần trong cuộc đời của mình.

Bữa tiệc Giáng Sinh không cao lương mỹ vị, chỉ đơn giản với một vài món ăn đủ dinh dưỡng, ngon, thẩm mỹ do tự tay quý Dì chuẩn bị, nấu ăn và thiết đãi nhưng lại mang đậm dấu ấn và đong đầy nhiều ý nghĩa của sự sẻ chia niềm vui của Con Chúa giáng sinh và làm vơi bớt những sự cô đơn, tủi phận và mặc cảm của những khách mời đặc biệt này. Đây là một việc làm mà quý Dì Dòng Đa Minh Thánh Tâm mong muốn được đáp ứng lời kêu gọi trong chương trình Mục Vụ năm 2018 của Giáo phận Xuân Lộc "hướng lòng thương xót để đi ra vùng ngoại biên tìm kiếm và gặp gỡ anh chị em đau khổ, lương dân và di dân nhằm thông truyền cho họ lòng thương xót của Thiên Chúa".

Nhìn đôi bàn tay nhăn nheo già cả cầm đũa, đôi môi ăn thật ngon lành, hay những nụ cười hiếm hoi trên những khuôn mặt khắc khổ...mới cảm nhận ý nghĩa tròn đầy của một sự Nhập Thể mà Con Chúa đã chấp nhận để đón lấy và ôm vào lòng những con người, những mảnh đời khốn khổ kiếp trần ai. Vừa đưa tay che miệng, cụ bà 87 tuổi quê ở Nghệ An móm mém nói "Con vui ...và thích lắm vì được các Dì cho ăn ngon" hoặc " Xin Chúa ban nhiều ơn xuống trên các Dì thay cho con" ...hay của một người anh em lương dân bày tỏ lời cám ơn "Cám ơn các Dì đã tiếp đãi bữa tiệc này" làm cho bữa tiệc Giáng Sinh thêm nhiều ý nghĩa. Và chắc chắn, cũng vẫn còn biết bao trái tim đang được vơi bớt những phiền muộn nhờ một chút sẻ chia niềm vui Giáng Sinh của quý Dì Dòng Nữ Đa Minh Thánh Tâm, của những ân nhân đến với họ.

Trước khi ra về, quý Dì đã đến từng người trao thêm phần quà như là dấu chỉ để mỗi người cảm nhận thêm niềm vui Giáng Sinh, và gặp gỡ được lòng thương xót của Thiên Chúa trong cuộc đời họ trong Mùa Hồng Phúc này.

Nt. Têrêsa Ngọc Lễ

Dòng Nữ Đa Minh Thánh Tâm