Portland-Oregon.- Trong tình thần chuẩn bị đón Mừng Ngôi Hai Giáng Trần. Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang đã tổ chức tuần Tĩnh Tâm Mùa Vọng từ ngày 4 đến 9/12/2017.

Trong 3 ngày đầu tuần dành riêng cho tất cả mọi người dọn mình xưng tội, thống hối ăn năn, thực tâm trở về với Chúa để đón nhận Hồng Ân Cứu Độ.

Ba ngày cuối tuần là những ngày tĩnh tâm với chủ đề :

Cầu Nguyện Với Kinh lạy Cha.

Do linh mục dòng tên Mattheu Trần Đạt thuyết giảng.

Kinh Lạy Cha chiếm vị ưu đẳng trong Kitô giáo, đến nỗi Terulianô nói: "Đó là bản tóm lược toàn bộ Tin Mừng", và Thánh Âu-tinh diễn tả: "Hãy rảo khắp mọi lời trong Kinh Thánh, và tôi không nghĩ rằng bạn có thể tìm thấy bất cứ điều gì ở đó mà lại không chứa đựng và bao hàm trong Kinh Lạy Cha".

Sở dĩ như thế vì ba lý do:

Thứ nhất là vì Kinh Lạy Cha nằm ở tâm điểm của Kinh Thánh. Toàn bộ Kinh Thánh -- lề luật, các Ngôn sứ và Thánh vịnh -- được nên trọn trong Chúa Kitô. Mà Chúa Kitô đến là để loan báo Tin Mừng, và Tin Mừng ấy được tóm tắt trong Bài Giảng trên núi; Kinh Lạy Cha lại là trung tâm của Bài Giảng quan trọng đó. Bằng lời giảng, Đức Giêsu dạy ta sống đời sống mới. Bằng lời kinh, Đức Giêsu dạy ta nài xin sự sống mới.

Thứ hai là: Đó là lời kinh duy nhất mà Đức Giêsu trực tiếp dạy các môn đệ, cho nên vẫn được gọi là lời kinh của Chúa. Ngài vừa là Chủ, vừa là mẫu mực của ta trong đời cầu nguyện. Không những Ngài dạy ta một công thức cầu nguyện, nhưng còn ban tặng Thánh Thần để lời kinh ấy trở thành "Thần trí và sự sống" (Ga 6,63), là lời kinh của người CON dâng lên CHA trong tác động của THÁNH THẦN.

Thứ ba: Đó là lời kinh của Hội Thánh, ăn rễ sâu trong phụng vụ của Hội Thánh ngay từ đầu, đặc biệt là khi cử Bí tích Thánh Tẩy. Thêm sức và Thánh Thể.

Giáo Xứ cũng đã tổ chức Đêm Ca Nguyện Giáng Sinh 2017 với các tiết mục :

Đồng Ca, Đơn Ca, Đồng Tấu, Vũ Khúc, Hoạt Cảnh v,v, do các ca viên và các em Thiếu Nhi Thánh Thể trong giáo xứ trình bày.

Mỗi bài hát, mỗi hoạt cảnh, mỗi vũ điệu, đều là những suy tư thật tâm tình, thật tuyệt vời hưóng dẫn tâm hồn mọi người hướng lòng lên Chúa :

Xin cho lòng chúng con luôn mỡ rộng mong chờ Chúa đến.

Xin cho lòng chúng con luôn thấm nồng một tình yêu mến.

Xin cho lòng chúng con luôn ước ao luôn khát khao.

Một thế giới sướng vui dạt dào,

Một thế giới không còn khổ đau.

Để Chúa đến trong cuộc đời

Để Chúa đến mang ơn trời.

Nguồn hạnh phúc cho con người

Mùa cứu rỗi cho mọi nơi.

Linh mục chánh xứ ĐaMinh Phạm Tĩnh thay mặt quý cha phụ tá, quý thầy, quý sơ gởi đến Ban Chấp Hành Giáo Xứ, quý Ban Ngành, quý Hội Đồng Hương và toàn thể cộng đoàn dân Chúa những lời cầu chúc tốt đẹp nhất.

Xin Chúa Hài ồng Giêsu, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúc lành, gìn giữ và tuôn đổ trên anh chi em những ơn cần thiết, để anh chị em luôn gắn bó mật thiết với Ngài qua các Bí Tích, và luôn sống trong ơn nghĩa của Ngài.

Tường thuật từ thành phố Hoa Hồng Portland Oregon

Phan Hoàng Phú Quý