Một cuộc thăm dò ý kiến thứ ba trong vòng chưa đầy sáu tháng đã một lần nữa cho thấy rằng công chúng Anh phản đối việc bãi bỏ các luật lệ hiện hành về phá thai.

Cuộc thăm dò của ComRes cho thấy có một sự phản đối cao trong công chúng đối với một chiến dịch vận động cho phép phá thai tự do tại Anh.

72 phần trăm trong 2,000 người trưởng thành được phỏng vấn nói họ muốn vấn đề phá thai phải nằm trong khuôn khổ pháp lý như hiện nay, nghĩa là phải có sự đồng ý của hai bác sĩ và thai nhi chưa quá 24 tuần.

Chỉ 12% ủng hộ việc bãi bỏ các luật lệ hiện hành về phá thai.

Chiến dịch vận động cho phá thai tự do tại Anh đang được dẫn dắt bởi các nhà cung cấp dịch vụ phá thai tư nhân và các đồng minh của họ trong Quốc hội cũng như một số phương tiện truyền thông.

Các nhà phê bình dự đoán rằng nếu phá thai được hợp pháp hóa thì không ai còn có thể ngăn các bác sĩ và những người khác tiến hành các thủ thuật theo nhu cầu, ngay cả trong những tuần lễ chót trước khi sinh, và cũng không còn ai có thể ngăn ngừa các hành vi ngược đãi khác như phá thai vì chọn lọc giới tính.

Trung tâm Nghiên cứu Hành động và Giáo dục Kitô giáo, gọi tắt là CARE, nhận xét rằng cuộc thăm dò ý kiến của ComRes cho thấy những nỗ lực để cho phá thai tự do là “hoàn toàn chống lại dư luận”.