(New York 10/1/2005). Những ai bị mất người thân yêu trong trận động đất và sóng thần kinh hoàng đánh vào bờ biển 12 quốc gia tại Á Châu và Phi Châu hôm 26/12/2004 có thể không tìm được câu trả lời tại sao nhưng họ có thể tìm được “một thứ giải pháp”. Đức Tổng Giám Mục Celestino Migliore, đại diện Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc đã nói như trên trong thánh lễ cầu cho những người đã qua đời trong đại biến sóng thần vừa qua. Thánh lễ đã được cử hành tại nhà thờ Thánh Gia tại New York vào hôm 10/1/2005 vừa qua.

Đức Tổng Giám Mục cho biết một giải pháp có thể tìm thấy khi chúng ta suy tư về điều này “Kế hoạch Chúa dành cho ta dẫn Ngài đến sự chia sẻ nỗi đau của chúng ta và nhận lấy thống khổ của nhân loại để chuyển hóa chúng”

Thánh lễ đã được tổ chức theo sáng kiến của cha George V. Perera, một linh mục Sri Lanka thuộc dòng Ngôi Lời. Ngài đanh theo học tại Fordham University, một viện đại học do các cha dòng Tên điều hành. Cha Perera cho biết gia đình ngài không bị ảnh hưởng trong tai biến sóng thần vừa qua nhưng các thân hữu của ngài một số mất tích và một số mất đi người thân.